อภิสิทธิ์ช่วยน้ำท่วม3จว.-จี้รบ.เร่งช่วยปชช.


เมื่อเวลา 09.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ส.ส.แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาที่บ้านวังกุ่ม หมู่ 15 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

เพื่อนำถุงยังชีพมอบให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วม จำนวน 150 รายเนื่องจากน้ำจากจ.สุโขทัย ได้ไหลมาสู่แม่น้ำยม จนเอ่อล้น เข้าท่วมบ้านประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตร จำนวนหลายหมื่นไร่ โดยเฉพาะ ต.บางระกำ ต.ชุมแสงสงคราม ต.คุยม่วง ทำให้หลายหน่วยงานเร่งหามาตรการช่วยเหลือ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนมารอให้การต้อนรับอดีตนายกรัฐมนตรีจำนวนมาก พร้อมทั้งเขียนป้ายให้กำลังใจแก่นายอภิสิทธิ์ ในการทำงานเป็นหัวหน้าพรรคต่อ หลังจากนั้นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางนั่งเรือไปแจกของน้ำท่วมในพื้นที่ ต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ พื้นที่ดังกล่าวที่ถูกน้ำท่วมขังเป็นวงกว้าง ประชาชนจำนวนมาก ติดเกาะบ้านถูกน้ำท่วม 

ทั้งนี้ ช่วงที่นั่งเรือไปในหมู่บ้าน นายอภิสิทธิ์ ได้พบนายศิริ ขำคม ชาวนาม.1 ต.ชุมแสงสงคราม กำลังเกี่ยวข้าวในแปลงนาที่ถูกน้ำท่วมข้าว ในสภาพข้าวที่ยังเขียวสด ๆ เปียกน้ำ แล้วนำมาใส่เรือเพื่อตากให้แห้ง ก่อนจะนำไปขาย หลังจากถูกน้ำท่วมนาจำนวน 18 ไร่ มาสามารถเก็บเกี่ยวได้ทัน คณะนายอภิสิทธิ์ได้ให้กำลังใจนายศิริ ให้อดทนต่อสถานการณ์น้ำท่วม และความเสียหาย

นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า วันนี้นำถุงยังชีพของพรรคประชาธิปัตย์มามอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม 3 จังหวัด พิษณุโลก พิจิตร นครสวรรค์ เพื่อให้กำลังใจประชาชนที่กำลังเดือดร้อน หลังจากนี้ ในฐานะพรรคฝ่ายค้าน จะกลับไปทำหน้าที่ทวงถามรัฐบาลในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้แก่ เงินช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมจำนวน 5,000 บาท เงินชดเชยพืชผลเกษตร นาข้าว เสียหาย ที่สมัยรัฐบาลประชาธิปัตย์เคยชดเชยให้ไร่ละ 2,000 บาท และเงินส่วนต่างโครงการประกันรายได้เกษตรกร ว่ารัฐบาลจะจัดการอย่างไร เพราะนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่จะรื้อมาเป็นโครงการจำนำแทน 

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดพิษณุโลก นั้นมีบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตร ได้รับผลกระทบ จำนวน 6 อำเภอ 56 ตำบล 401 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 8,351 ราย พื้นที่การเกษตร 121,581 ไร่ สำหรับพื้นที่อำเภอบางระกำ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 10 ตำบล 34 หมู่บ้าน 2,458 ครัวเรือน พื้นที่เกษตรได้รับความเสียหาย 36,140 ไร่ 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์