“อภิสิทธิ์”ชี้เป็นขบวนการจงใจเอาเอกสาร ศอฉ.มาเผยแพร่

“อภิสิทธิ์”ชี้เป็นขบวนการจงใจเอาเอกสาร ศอฉ.มาเผยแพร่

“อภิสิทธิ์”ชี้เป็นขบวนการจงใจ เอาเอกสาร ศอฉ.มาเผยแพร่ ยันไม่ใช่เอกสารลับตาม ทบ.แจง จี้ “ธาริต”แสดงจุดยืนเรื่องทุกหน่วยงานพยายามระงับเหตุ เพราะรับรู้ทั้งหมด



วันนี้ ( 21 ส.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเปิดเผยเอกสารของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ที่ระบุว่าในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองปี 2553 มีการใช้สไนเปอร์ ว่า เป็นไปตามที่กองทัพชี้แจงว่าไม่ใช่เอกสารลับอะไร แต่เห็นว่าเป็นขบวนบวนการต่อเนื่องที่จงใจนำออกมาเผยแพร่เพียงบางส่วน ไม่ได้นำออกมาทั้งหมดเพื่อให้เห็นภาพว่าของจริงเจตนาคืออะไร และนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ควรจะต้องยืนยันในสิ่งที่ตัวเองได้รับรู้ทั้งหมดในการทำงานและทราบเจตนาของคนทำงานในขณะนั้นอยู่แล้ว ซึ่งนายธาริตอยู่ในฐานะที่จะยืนยันได้ ว่าทุกหน่วยงานพยายามที่จะระงับยับยั้งเหตุการณ์วุ่นวายในการชุมนุม และพยายามเลี่ยงไม่ให้เกิดการสูญเสีย และความวุ่นวายเกิดขึ้นจากไหนนายธาริตก็ทราบดี
 

ส่วนที่นายธาริต บอกว่าดีเอสไอเป็นเครื่องมือรัฐบาลจะส่งผลกระทบต่อรูปคดีหรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า 

ขอย้ำว่าหน่วยงานราชการเป็นเครื่องมือรัฐบาลในเชิงนโยบาย ไม่ใช่เครื่องมือทางการเมือง ดังนั้นในวันที่ 27 ส.ค.ที่เชิญตนกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีไปให้ข้อมูล จะรอดูว่า ผิดเพี้ยนไปจากที่เคยมีความเห็น และจากที่เคยรับรู้รับทราบเหตุการณ์ต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์