อภิสิทธิ์ชี้ถอดนายกฯเพิกเฉยโยกย้ายปลัด

อภิสิทธิ์ชี้ถอดนายกฯเพิกเฉยโยกย้ายปลัด

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนาย เข้าให้ถ้อยคำคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. ไต่สวน เหตุ นายกฯ-รมต.กลาโหม โยกย้ายทหารไม่เป็นธรรม ชี้ ถอดถอนนายกฯ เหตุเพิกเฉย ไม่ดำเนินการ หลัง ปลัดกลาโหม ร้องเรียนโยกย้ายไม่เป็นธรรม


ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในขณะนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายส่วนตัว เดินทางเข้าให้ถ้อยคำ ต่อคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. ในกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอให้มีการถอดถอนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีโยกย้ายแต่งตั้ง พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม และ ข้าราชการไม่เป็นธรรม และภายหลังคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีการตั้งอนุกรรมการขึ้นมาไต่สวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม การดูแลรักษาความปลอดภัย ที่สำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช.
 
ในขณะนี้ เป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การอารักขา นายอภิสิทธิ์ จำนวน 4 นาย โดยเมื่อเดินทางมาถึง นายอภิสิทธิ์ มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมหอบเอกสารหลักฐานต่างๆ

เข้าพบอนุกรรมการ ป.ป.ช. แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อ

ทั้งนี้ ภายหลังเข้าให้ถ้อยคำต่อคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายส่วนตัว ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงการเข้าชี้แจงในครั้งนี้ ว่า เป็นการชี้แจง เพื่อยืนยันถึงการกระทำของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตามที่ได้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ก่อนหน้านี้

กรณีการแต่งตั้งโยกย้ายปลัดกระทรวงกลาโหมอย่างไม่เป็นธรรม เนื่องจากมีหลักฐานคลิปเสียงที่แสดงให้เห็นว่า

ได้มีการเรียกคณะกรรมการกลั่นกรองเพื่อพิจารณาแต่งตั้ง ปลัดกระทรวงกลาโหมนั้น เข้าไปสั่งการให้มีการเสนอชื่อบุคคลขึ้นมา ซึ่งคลิปเสียงดังกล่าวนั้น เมื่อนำมาเปิดในที่ประชุมของการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วไม่ได้มีการถูกปฏิเสธจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแต่อย่างใด

จึงแสดงให้เห็นชัดว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น จงใจฝ่าฝืนกฎหมาย ส่วนในเรื่องถอดถอนนายกรัฐมนตรี ในกรณีนี้ นั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวว่า เกิดจากการที่นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ให้เป็นไปตามกฎหมาย เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนจากทางอดีตปลัดกระทรวงกลาโหมแล้ว โดยกล่าวอีกว่า หลังจากนี้ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ จะนำเอกสารหลักฐานเข้าชี้แจงเพิ่มเติมอีกครั้ง ในฐานะเป็นผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์