อภิสิทธิ์ชี้ เด้ง วิเชียรกระทบ ถวิล จี้ขรก.เรียกร้องความเป็นธรรม

วันที่ 2 ก.ย. ที่ท่าอากาศยานพิษณุโลก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวกรณีการย้ายพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เป็นเลขาสมช. ว่า ไม่มีอะไรเหนือความคาดหมาย เพราะเป็นธงที่ตั้งไว้แต่ต้น ในการเปลี่ยนผบ.ตร.แต่การดำเนินการไปกระทบตำแหน่งเลขาสมช.ของนายถวิล เปลี่ยนศรีด้วย จึงต้องดูข้อยุติว่าการประชุมครม.ในวันที่6ก.ย.นี้จะเป็นอย่างไร แต่เหตุผลก็ยังไม่รู้ว่าจะย้ายเพื่ออะไร 
 
 ส่วนกรณีที่อ้างว่านายถวิล เป็นเลขานุการฯ ศอฉ.ทำให้ต้องถูกย้ายนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
 
ต้องระมัดระวังเพราะกฎหมายกำหนดให้เลขาสมช. นั่งเป็นเลขานุการศอฉ.ตามตำแหน่ง ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ซึ่งรัฐบาลต้องมีคำตอบว่าที่ดำเนินการทั้งหมดมีเป้าหมายอะไร นอกจากต้องการให้คนของตัวเองต้องการนั่งในตำแหน่งเพียงเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่ารัฐบาลจะให้นายถวิลไปอยู่ที่ไหน แต่อยากเรียกร้องให้ข้าราชการออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้ถึงที่สุดเพื่อรักษาระบบราชการ ไม่เฉพาะเพื่อตัวบุคคลที่ออกมาต่อสู้เท่านั้น แต่เพื่อระบบโดยรวม และที่ผ่านมามีหลายฝ่าย หลายเครือข่ายที่ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อรักษาไว้ซึ่งระบบ แต่ถ้าทุกคนอยู่ในภาวะหวาดกลัวระบบจะมีปัญหา แล้วสุดท้ายคนที่หวาดกลัวเองก็จะไม่สามารถปกป้องตัวเองได้

 “เป็นที่ชัดเจนว่ารัฐบาลชุดนี้มีเป้าหมาย เกี่ยวกับกลุ่มและพรรคพวกดำเนินการอย่างชัดเจนและมุ่งมั่น ขณะที่นโยบายที่หาเสียงไว้ทั้งเรื่องเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำกลับอ้างว่าต้องรอผลการศึกษา แต่เรื่องบางเรื่องกลับดำเนินการทันที ฝ่ายค้านไม่อยากเห็นการทำงานในลักษณะนี้”นายอภิสิทธิ์กล่าว

 ส่วนที่ ทำเนียบรัฐบาล  พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลงานสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)

ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการโยกย้ายพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. มาดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) แทน นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาฯสมช. โดยพล.ต.อ.โกวิท กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ถามท่านเฉลิมนะ ท่านก็ให้สัมภาษณ์ไปหมดแล้วนี่”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์