อภิสิทธิ์จี้เจ้าหน้าที่แก้ปัญหา แบงก์พันปลอมระบาดทั่วไทย

นายกฯ"อภิสิทธิ์"กำชับจนท.เร่งแก้ปัญหาแบงก์พันปลอมระบาดทั่วไทย ยอมรับส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของประชาชน

(27ธ.ค.) เวลา 09.20 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการระบาดของแบ็งก์พันปลอมที่ขณะนี้ยังแก้ปัญหาไม่ได้ว่า ขณะนี้ก็มีการจับกุมไปแล้ว ก็ทราบว่าเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอย่างเต็มที่ขณะนี้กำลังมีการขยายผลต่อไป และแน่นอนว่าปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของประชาชน รัฐบาลก็ไม่ได้ละเลยตนหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตลอดซึ่งท่านก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างเร็วที่สด เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ก็เริมเห็นผลแล้ว

ต่อข้อถามว่า

จะทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจได้อย่างไรเพราะมีความหวาดระแวงในการใช้จ่ายเงิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า
จะจัด การให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้มีหลายหน่วยงานก็ออกมาให้คำแนะนำกับประชาชนในการตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่าฝ่ายค้านโจมตีว่านโยบายของรัฐบาลเป็นการลอกการบ้านของรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

นโยบายของรัฐบาลใดที่ทำไว้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าใครจะทำไว้ตนก็จะทำต่อและปรับปรุงให้ดีขึ้น และหลายเรื่องก็ต้องบอกว่าตนไม่เคยเห็นในนโยบายของรัฐบาลชุดก่อน ๆ เช่นการเรียนฟรี เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ อาสาสมัครหมู่บ้าน (อสม.) รวมทั้งมาตรการรองรับเรื่องการว่างงาน


“ ก็ถือเป็นมิติใหม่ทางการเมืองที่ว่างานใดที่เป็นประโยชน์เราก็พร้อมสานต่อ อย่าถือเขาถือเรา เพราะฉะนั้นอะไรที่ประชาชนพึงพอใจและเป็นเรื่องที่ดีสำหรับบ้านเมืองแล้วเราจะมายกเลิกเพียงเพราะคนอื่นทำไว้ ผมว่ามันไม่เป็นธรรมสำหรับประชาชน ถ้าเราเลิกวัฒนธรรมแบบนี้ได้ผมก็ว่าเป็นการดี อย่างปัญหาของภาคใต้ส่วนหนึ่งก็เพราะมีการไปเปลี่ยนแปลงนโยบายอย่างรุนแรงในปี 2544 ซึ่งผมไม่ต้องการให้สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจ การเมือง หรือความมั่นคง ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์