อภิสิทธิ์จี้สหภาพรฟท.เดินรถ แนะดูข้อบกพร่องบิ๊กรฟท.ควบคู่ไป

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สหภาพแรงงานการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ยังไม่เปิดเดินรถไฟตามปกติในทุกขบวน ว่า

ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา และจะกลับไปติดตามว่าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้จะต้องแก้ไขปัญหาอย่างไร ซึ่งได้บอกหลายครั้งแล้วว่าพร้อมรับข้อเสนออย่างเป็นทางการจากสหภาพรฟท. ว่าห่วงใยอะไร และเรียกร้องอะไร แต่ต้องให้บริการประชาชนตามปกติ ถือว่าเป็นสิ่งที่อยากให้เข้าใจตรงกันเพื่อจะได้ทำงานร่วมกันได้


ผู้สื่อข่าวถามว่า สหภาพรฟท. ยืนยันจะไม่ให้ดำเนินคดีกับพนักงานขับรถไฟ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า
 
ถ้ามันมีเรื่องของการกระทำความผิด เราก็ต้องมีความรับผิดชอบ ไม่เช่นนั้นเราก็จะไม่สามารถรักษามาตรฐานในเรื่องการให้บริการประชาชน และการรักษาความปลอดภัยได้ แต่ถ้าคิดว่ามีความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้น ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง สามารถร้องขอความเป็นธรรมและนำข้อมูลมาพิจารณาได้ หากทุกอย่างตรงไปตรงมา ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เป็นผลของการกระทำ
 

เมื่อถามว่า ผู้ว่ารฟท. ออกมายอมรับว่าฝ่ายบริหารเป็นคนสั่งให้มีการหยุดเดินรถ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า
 
เรื่องนี้หากทางสหภาพรฟท. หรือใครก็ตามให้ข้อมูลอะไรมา รัฐบาลก็จะตรวจสอบทั้งหมด ไม่ใช่ว่าจะดำเนินการกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเพียงฝ่ายเดียว แต่ขณะนี้ต้องให้บริการประชาชน หากมีปัญหาเรื่องเทคนิคและความปลอดภัยก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องพิสูจน์กัน ขอยืนยันว่าจะมีการพิจารณาข้อบกพร่องของฝ่ายบริหารควบคู่กันไปกับทุกฝ่าย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์