อภิสิทธิ์จี้รัฐปรามแดงเคลื่อนไหว

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'มาร์ค' จี้รัฐปราม 'เสื้อแดง' เคลื่อนไหวไล่ 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' หนุน 'ปู' คุมไฟใต้เอง แนะยุบ 'ศปก.กปต.'

 

 

26 เม.ย.56 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงไปเรียกร้องให้นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ผู้ว่าแบงก์ชาติ ลาออกจากตำแหน่งว่า ไปกันใหญ่แล้วตอนนี้ กลายเป็นว่ามวลชนไปกดดันองค์กรต่างๆ ที่ควรมีความเป็นอิสระในการทำหน้าที่ รัฐบาลไม่ควรปล่อยให้สภาพบ้านเมืองเป็นอย่างนี้ เพราะเป็นมวลชนที่สนับสนุนรัฐบาลเอง จึงต้องปกป้องคนทำงานหรืออย่างน้อยก็ต้องปกป้องตัวสถาบันที่เป็นกลไกของรัฐ ไม่ใช่กลายเป็นว่าต่อไปนี้ต้องจำนนต่อการกดดันของมวลชนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง อย่างไรก็ตามตนก็มั่นใจว่า ผู้ว่าการแบงค์ชาติก็มีความหนักแน่นเพียงพอและเชื่อว่าจะบริหารเศรษฐกิจได้ตามเป้าหมาย


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ความคิดที่ไม่ตรงกับรัฐบาลก็ต้องปรึกษาหารือกัน และคงไม่เป็นธรรมที่จะโยนความรับผิดชอบเกี่ยวกับความเสียหายทางเศรษฐกิจให้นายประสาร เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะค่าเงินบาทที่แข็งขึ้นที่ระบุว่า มาจากแบงค์ชาติไม่ลดดอกเบี้ยนโยบายนั้นคงไม่ใช่ แต่มาจากหลายปัจจัยรวมถึงนโยบายค่าแรง 300 บาทด้วย


ดังนั้นตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่คลังกับแบงค์ชาติต้องไปหาข้อยุติร่วมกัน ซึ่งตนก็ไม่เห็นว่าจะมีเหตุผลอะไรหรือเข้าเงื่อนไขของกฏหมายที่จะปลดนายประสารออกจากตำแหน่งผู้ว่าแบงค์ชาติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์