อภิสิทธิ์จี้รบ.จัดการคนอยู่เบื้องหลังคนไทยฟัดกันเอง

วันนี้ (2 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ทิศทางการเมืองไทย" ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่า

สถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดความวุ่นวายในขณะนี้ ทุกคนต้องช่วยกันไม่ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนอกระบบ รัฐบาลต้องแสดงให้เห็นว่าเป็นรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ โดยไม่เลือกปฏิบัติ ดูแลทุกอย่างให้มีความเรียบร้อย ไม่ส่งเสริมให้มีการปะทะกันระหว่างคนไทยด้วยกันเอง และไม่ปล่อยปะละเลย เชื่อว่าถ้ารัฐบาลเข้ามาส่งเสริมในจุดนี้ได้ ก็จะสามารถประคับประคองบ้านเมืองที่วุ่นวายอยู่ในขณะนี้ได้
 

 
ส่วนที่หลายฝ่ายเกรงว่า

จะมีการปฏิวัติหรือรัฐประหารนั้น นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่าทุกฝ่ายคงไม่อยากให้เกิดขึ้นในขณะนี้ แต่ต้องเรียนรู้ที่จะขจัดเงื่อนไขของการปฏิวัติให้หมดไป ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ คือการใช้ความรุนแรงระหว่างประชาชนด้วยกันเองนั้น อาจมีคนบงการอยู่เบื้องหลัง แต่ต้องแก้ไขจุดนี้ให้ได้



หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวต่อว่า


การเปลี่ยนแปลงนอกระบบคงไม่เกิดขึ้นในขณะนี้ แต่หากเกิดขึ้นคงไม่ช่วยแก้ไขปัญหาใดๆ ซึ่งรัฐบาล ฝ่ายค้าน หรือองค์กรต่างๆ ต้องเข้ามามีบทบาทในการใช้สิทธิเสรีภาพ ส่วนการชุมนุมสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ควรใช้ความรุนแรง และไม่ละเมิดสิทธิของกันและกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์