อภิสิทธิ์ค้าน รบ.แห่งชาติ เชื่อมั่น 2 สภาฯมีทางออก

วันนี้ (30 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ไม่เห็นด้วยกับที่หลายฝ่ายเสนอให้มีนายกรัฐมนตรีจากคนนอก และรัฐบาลแห่งชาติ เป็นทางออกของปัญหาขณะนี้ โดยระบุว่า ถ้าจะต้องเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ควรเปลี่ยนแปลงตามรัฐธรรมนูญ และต้องเริ่มหากระบวนการในการเจรจาให้ได้ โดยกระบวนการของสภาฯ

นายอภิสิทธิ์ ยังเห็นว่าเป็นไปได้ยากที่ข้อเสนอดังกล่าวจะได้รับการยอมรับจากทั้ง 2 ฝ่าย เพราะยังไม่มีเงื่อนไขที่จะเป็นเช่นนั้น ทั้ง 2 ฝ่ายจะยังอ้างประชาชน และเผชิญหน้ากันอยู่ การประชุมร่วม 2 สภาจะช่วยปลดล็อกปัญหานี้ ซึ่งประธานวุฒิสภาก็คงต้องการให้ฝ่ายนิติบัญญัติ มีบทบาทในการแก้ไขปัญหา

ต่อกรณีที่ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่ากระบวนการในสภาฯ ไม่ใช่ทางออกการแก้ปัญหา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า แม้ว่าสภาฯ จะไม่สามารถให้คำตอบทุกอย่าง แต่ไม่ควรละเลยการทำหน้าที่ของตัวเอง เมื่อบ้านเมืองมีปัญหา สภาฯ จะอยู่เฉยคงไม่ได้ อย่างน้อยก็เป็นเวทีให้ทุกฝ่าย ที่มีตัวแทนอยู่ในสภาฯ ได้พูดคุยกัน

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการเดินทางไปสังเกตการณ์การชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย วานนี้ (29 ส.ค.) ว่า ไปเยี่ยมประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ และได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ต้องไม่ให้เกิดเหตุการปะทะกันรุนแรงขึ้นอีก เพราะจะยิ่งทำให้ความรู้สึกการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่รุนแรงขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่หลายคนยืนยันว่า จะไม่ให้เกิดความรุนแรง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์