อภิสิทธิ์ขึ้นเครื่อง ไปมาเลย์ ถกกระชับสัมพันธ

โดยนายกฯ และคณะ ขึ้นเครื่องที่ บน.6 เมื่อเวลา 06.20 น.ที่ผ่านมา มีกำหนดกลับตอน 23.50 น. เตรียมเข้าพบ "นาจิบ ราซัค" ผู้นำมาเลย์คุยแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้.. 

เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ที่ผ่านมา (8 มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ได้เดินทางออกจากบ้านพักซอยสวัสดี เดินทางไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6) เพื่อขึ้นเครื่องบินเดินทางไปเยือนประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการ เพื่อแนะนำตัวในการเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีใหม่ และเป็นการกระชับความสัมพันธ์

โดยนายกรัฐมนตรี และคณะได้ขึ้นเครื่องบินออกเดินทางในเวลา 06.20 น.

และมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย ในเวลา 23.50 น. วันนี้ ซึ่งยังคงต้องจับตาแรงกดดันจากพรรคร่วมรัฐบาลจากกรณีรถเมลเอ็นจีวี 4,000 คัน และการรับจำนำสินค้าเกษตร รวมถึงข่าวการย้ายพรรคของ ส.ส. 

ทั้งนี้ การเดินทางเยือนประเทศมาเลเซีย เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประเพณีปฏิบัติที่สืบต่อกันมาช้านาน

และจะได้เข้าหารือทวิภาคีกับดาโต๊ะ ซรี นาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรี มาเลเซีย สานต่อการทำงานร่วมกัน หลังจากมีโอกาสได้พบปะกันก่อนหน้านี้ในหลายเวที อาทิ การประชุมอาเซียนซัมมิท ที่พัทยา และการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อาเซียน-เกาหลี เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และกระชับความร่วมมือในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ตลอดจนปัญหาชายแดนภาคใต้ของไทย รวมทั้งสานต่อการเจรจากรอบของอาเซียน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์