อภิสิทธิ์ขอเฉลิมใจเย็นแก้ใต้-รอสรุปส่งคนชิงผว.กทม.

อภิสิทธิ์ขอเฉลิมใจเย็นแก้ใต้-รอสรุปส่งคนชิงผว.กทม.

           พรรคประชาธิปัตย์ แนะ "ร.ต.อ.เฉลิม" ใจให้เย็นเรื่องเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดภาคใต้ มอง อาจสร้างเงื่อนไขใหม่ในพื้นที่ ขณะไม่ทราบพรรคสนับสนุนใครลงสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. พร้อมชู "สุขุมพันธุ์" ทำงานสานต่อได้

            นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอบโต้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กรณีอยากให้มีการเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการ ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ขอให้ ร.ต.อ.เฉลิม ทำใจให้เย็นลง ซึ่งตามหลักการที่อยากให้การกระจายอำนาจ เพื่อให้คนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมถือว่าถูกต้อง แต่หากรีบพูดคล้ายเรื่องนครปัตตานี ก็จะเกิดความสับสน และจะเป็นการสร้างเงื่อนไขใหม่ขึ้นในพื้นที่ ซึ่งหากคนในพื้นที่ชื่นชอบแต่รัฐบาลไม่ทำตาม ปัญหาใหม่ก็จะเกิดตามมา ซึ่งดีที่สุดก็อยากให้รัฐบาลแลกเปลี่ยนแนวทางการแก้ไขความรุนแรง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กันในที่ประชุมสภา หรือ จะให้มีการประชุมลับขึ้นมา ทั้งนี้ ควรมีคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่ชัดเจน

              "เพราะฉะนั้น ก็อยากให้ ร.ต.อ.เฉลิม ใจเย็น ๆ และก็ความจริงถ้าหากว่า ท่านประธานสภาประสานได้ วันที่เราทำหน้าที่ในสภา ท่านนายกฯ ท่านรองนายกฯ ทั้ง 3 ท่าน มาอยู่ มาแลกเปลี่ยน มาอธิบายความคิด ความอ่าน นั้นก็ดีที่สุดแล้ว"

              อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถือเป็นสิทธิ์ของรัฐบาลที่จะแก้ไขปัญหา แต่ตนอยากเห็นการแก้ไขที่เป็นเอกภาพ และการทำงานที่เป็นระบบ

              นอกจากนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธไม่ทราบว่ามีการสนับสนุนใครลงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. หลังจากมีกระแสข่าวว่า จะมีการส่ง นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. สมัยหน้า โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางพรรคกำลังเตรียมกระบวนการเลือกตั้ง ซึ่งจะเน้นที่นโยบายเป็นหลัก ซึ่ง หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ก็ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ พรรคได้ตั้ง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นหัวหน้าในการทำงาน โดยในสัปดาห์หน้าของการประชุมกรรมการบริหารจัดการพรรค ผู้ว่าฯกทม. ก็จะเดินทางมาประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูลด้วย และเห็นว่า การที่ หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ แสดงเจตนารมณ์ ที่จะลงเลือกตั้งอีกครั้ง แสดงให้เห็นว่ามีความตั้งใจในการทำงานและเห็นว่า น่าจะเป็นคนที่สานงานต่อได้ดี


 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์