อภิสิทธิ์ขอคุยชวรัตน์ระหว่างถกครม.เคาะเก้าอี้รมช.สธ.

จากกรณีที่นายมานิต นพอมรบดี ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เนื่องจากผลสอบคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงงบฯไทยเข้มแข็งของ สธ.


"ศุภชัย"ยันภท.เสนอชื่อรมช.สธ. ย้ำไม่ปล่อยเก้าอี้ว่าง

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงความชัดเจนในการเสนอชื่อบุคคลดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุขแทนนายมานิต นพอมรบดี ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เนื่องจากผลสอบคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงงบฯไทยเข้มแข็งของ สธ. ว่า ยืนยันว่ามีการส่งชื่อแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ภท. จะเสนอรายชื่อรมช.สธ. ให้นายกฯ พิจารณาได้ทันในวันที่ 12 มกราคมหรือไม่

นายศุภชัยกล่าวว่า "พรรคยังไม่ได้คุยกันเลย" อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้เจอนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทยและหัวหน้าภท.เลย แต่ยืนยันว่าพรรคจะส่งรายชื่อรมช.สธ. แน่นอน ไม่ปล่อยว่าง


"อภิสิทธิ์"ขอคุย"ชวรัตน์"ในครม. เคาะรมช.สธ.คนใหม่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยจะส่งชื่อนายประศาสตร์ ทองปากน้ำ อดีต ส.ส.สุโขทัย คนใกล้ชิดนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคภูมิใจไทยมาเป็นรมช.สาธารณสุข ท่ามกลางเสียงคัดค้านของกลุ่มแพทย์ชนบท ว่า ยังไม่ได้พบกับนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จึงยังไม่ได้พูดคุยกันและยังไม่ทราบว่าพรรคภูมิใจไทยจะเอาอย่างไร

เมื่อถามว่า นายชวรัตน์ระบุว่าอาจจะไม่ส่งชื่อ รมช.สาธารณสุข และปล่อยให้ตำแน่งว่างไว้  นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากพบกับนายชวรัตน์ ในช่วงการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ก็คงจะมีการสอบถามเรื่องนี้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์