อภิสิทธิ์ ไม่ห่วง พ.ต.ท.ทักษิณ แฉชื่อผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ

พรรคประชาธิปัตย์ 27 มี.ค. - นายกรัฐมนตรีระบุหากทำผิดให้จัดการตามกฎหมาย ใครพูดอะไรต้องรับผิดชอบ กำชับรัฐมนตรีทำงานตามปกติ อย่าให้ม็อบเสื้อแดงเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ย้ำการลาออกจากตำแหน่งต้องเป็นไปตามระบบการเมือง มั่นใจม็อบไม่รุนแรง เพราะคนไทยส่วนใหญ่ไม่ชอบความรุนแรง 


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงว่า

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้พูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี แล้ว บอกว่ายังไม่มีเหตุการณ์อะไร ต่อข้อถามว่ามีแผนจะเข้าไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีกำหนดการที่จะเข้าไปในทำเนียบฯ แต่ถ้าช่วงไหนพอมีเวลาก็จะเข้าไป


เมื่อถามว่าแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงอ้างว่าจะเคลื่อนขบวนไปบ้านสี่เสาเทเวศร์จะเตรียมรับมืออย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ต้องดูแลให้เกิดความเรียบร้อย

ต่อข้อถามว่ามองอย่างไรที่ขณะนี้มีการปลุกระดมจนกลายเป็นปัญหาระหว่างชนชั้นแล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องชนชั้น จะมีก็แต่พี่น้องประชาชน ยากดีมีจนก็ประชาชน แต่อาจเป็นมุมมองที่มีความแตกต่างในเรื่องทางการเมือง รับข้อมูลกันคนละอย่าง จนทำให้เกิดความรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม รัฐบาลก็พยายามแก้ไข


ส่วนการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการปลุกเร้ามากเกินไปหรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้ฟัง

และเรื่องที่จะเปิดเผยชื่อผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญนั้น ใครพูดอะไรต้องรับผิดชอบ และสังคมต้องตรวจสอบได้ เมื่อถามว่าจะมีการตัดสัญญาณหรือไม่ ถ้ามีการพาดพิงสถาบัน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากมีการกระทำผิดกฎหมายต้องดำเนินการตามกฎหมาย การวิพากษ์วิจารณ์บุคคลอื่น พาดพิงถึงใครอย่างไร ต้องดูข้อเท็จจริง รัฐบาลมีหน้าที่ทำงาน ขณะนี้จะไม่ยอมให้การเคลื่อนไหวมาเป็นอุปสรรคของการทำงาน


ต่อข้อถามว่ามั่นใจใช่หรือไม่ว่าการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงจะไม่เป็นปัญหาต่อการทำงาน และส่งผลให้นายกรัฐมนตรีลาออก นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มั่นใจ

และได้กำชับทุกคนที่ต้องทำงานว่าต้องทำงานตามปกติให้ได้ จะต้องไม่เสียงาน รัฐบาลมีหน้าที่ทำงานในช่วงที่ประชาชนมีปัญหา โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจต้องเดินหน้าทำงานให้มากที่สุด เพราะฉะนั้นแผนงานที่มีอยู่ต้องเดินตามแผนงานนั้นให้ได้ 
เมื่อถามว่า มั่นใจใช่หรือไม่ว่าถ้ามีการลาออกไม่ใช่เกิดจากคนเสื้อแดง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การลาออกหรือไม่ลาออกจากตำแหน่ง เป็นเรื่องการเมือง ซึ่งเป็นไปตามระบบการเมือง แต่ขณะนี้การทำงานทุกอย่างกำลังเดินหน้า

เมื่อถามว่ามั่นใจได้อย่างไรเพราะปัจจัยต่าง ๆ ไม่ได้อยู่ในมือนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลที่ต้องดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

ที่ผ่านมาได้รักษาบรรยากาศของบ้านเมืองและกฎหมายไปพร้อม ๆ กัน มั่นใจว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่นิยมความรุนแรงและไม่นิยมที่จะให้บ้านเมืองมีปัญหา โดยเฉพาะเมื่อบ้านเมืองเป็นอย่างนี้ มีแต่อยากให้บ้านเมืองสมัครสมานสามัคคีเดินหน้าต่อไป ใครมีปัญหาหรือไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็สามารถใช้ช่องทางตามปกติแก้ปัญหาได้


เมื่อถามว่ามีหนทางการเจรจาเพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยินดีที่จะพูดคุย และที่ผ่านมาก็ให้ความสนใจกับข้อร้องเรียนและพยายามให้คำตอบ

เมื่อถามว่าแต่ดูเหมือนการเจรจาจะแคบลง อย่างความคืบหน้าการปฏิรูปการมือง ฝ่ายค้านก็พยายามล้มโต๊ะ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่มีการล้มโต๊ะ เพียงแต่ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ภารกิจต่าง ๆ ไม่เอื้ออำนวยให้มานั่งพูดคุยกัน และประธานสภาฯ มีภารกิจในเรื่องการสรรหา กกต.
ผู้สื่อข่าวถามว่าหากการชุมนุมยืดเยื้อไปจนถึงวันที่ 30 มีนาคม ซึ่งจะมีพิธีเปิดงานกาชาดประจำปี จะมีการขอร้องกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คิดว่าทุกคนอยากเห็นงานกาชาดเดินได้ตามปกติ ส่วนจะมีการยืดเยื้อหรือไม่ ตนประเมินแล้วไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างดำเนินการไป จะใช้สิทธิก็ใช้ไป. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์