อภิสิทธิ์ ไม่หวั่น หญิงอ้อ พบคมช.

นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เข้าพบ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และสมาชิก คมช. ว่าเข้าใจว่า ผบ.ทบ.เน้นให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร แต่ให้ทุกอย่างเป็นไปตามข้อเท็จจริง เป็นวิธีการสมานฉันท์ ผู้สื่อข่าวถามว่า ภาพที่คุณหญิงพจมานเข้าพบผู้ใหญ่จะทำให้ประชาชนเกิดความไม่มั่นใจว่าจะมีการแทรกแซงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า 'ถ้าผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับกลไกยุติธรรม ทำงานตามปกติ ก็คงไม่เป็นอะไร'

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการพูดคุยกับพรรคชาติไทย ถึงอนาคตของประเทศชาติเมื่อใด หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า จะดูเวลาที่เหมาะสม

โดยจะพูดคุยในฐานะที่เคยทำงานร่วมกันมาว่ามองอนาคตบ้านเมืองอย่างไร ซึ่งจะได้ประโยชน์คือ การได้รู้ความคิดซึ่งกันและกัน และขอยืนยันว่าจะไม่มีการล็อบบี้ให้พรรคชาติไทยไม่ให้เข้าร่วมรัฐบาล หากพรรคประชาธิปัตย์จะทำเช่นนั้นคงจะดำเนินการนานแล้ว เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ตัวนายกรัฐมนตรีอาจจะไม่ใช่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน แต่อาจจะเปลี่ยนมาเป็น นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เป็นเรื่องภายในของพรรคพลังประชาชน ถึงเวลาก็ไปว่ากันต่อในสภา ไม่ขอวิจารณ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์