อภิสิทธิ์ ไม่วิตกเยือนอังกฤษ ถูกถามเรื่องประชาธิปไตย

ทำเนียบฯ 12 มี.ค. - นายกรัฐมนตรี ไม่วิตกเยือนอังกฤษ ร่วมปาฐกถาพิเศษเรื่องประชาธิปไตย จะถูกย้อนถามเรื่องประชาธิปไตยในไทย ชี้เป็นโอกาสดีที่จะได้ชี้แจง ระบุอังกฤษอาจได้รับข่าวสารด้านเดียว


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคมนี้ 

และจะต้องปาฐกถาพิเศษเรื่องประชาธิปไตยด้วย ว่า ไม่กังวลว่าจะถูกซักถามเรื่องประชาธิปไตยในประเทศไทย แต่ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้อธิบายและชี้แจงเรื่องต่าง ๆ เพราะคิดว่าอังกฤษอาจได้รับข่าวสารจากสื่อต่างประเทศบางส่วน ซึ่งเป็นการรายงานข่าวสารด้านเดียว


อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป้าหลักของการเดินทางไปอังกฤษครั้งนี้  เป็นการเตรียมการประชุม 0u-20 

ที่ต้องการให้มีการฟังเสียงประเทศในแถบเอเชีย เรื่องความสำคัญทวิภาคี การค้าการลงทุน และจะพบกับบรรดานักลงทุนและเปิดการท่องเที่ยวด้วย รวมทั้งจะนำผลการประชุมสุดยอดอาเซียนที่ผ่านมาไปรายงาน โดยด้านบวก คือ พื้นฐานด้านการเงินอาเซียนยังแข็งแกร่ง ซึ่งการปรระชุมสุดยอดอาเซียนที่ผ่านมา ก็เป็นการส่งสัญญานที่ดี


“ยืนยันว่า ความร่วมมือของเราในช่วงที่ผ่านมามีความชัดเจน ซึ่งขณะนี้ยุโรปก็ต้องมองมาที่ตลาดเอเชีย ในแง่ของการฟื้นเศรษฐกิจโลก” นายกรัฐมนตรี กล่าว


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเยือนสหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 13-15 มี.ค. เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสหราชอาณาจักรในระดับทวิภาคี 

ซึ่งไทยจะให้ความมั่นใจเกี่ยวกับเสถียรภาพของรัฐบาล  มาตรการสร้างความเชื่อมั่นของรัฐบาลไทยในด้านการเมือง เศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะนำเสนอข้อคิดเห็นของไทย ในฐานะประธานอาเซียน เรื่องผลการประชุมผู้นำอาเซียน  ความร่วมมือ  และมาตรการในกรอบอาเซียน  และอาเซียน+3  เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจโลก. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์