อภิสิทธิ์ โอ่เป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง

วันที่ 4 ก.พ. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เขียนบทความเรื่อง
 
“บทบาทฝ่ายค้านกับ ครม.เงา” ลงในเว็บไซต์ www.abhisit.org ซึ่งถือเป็นการกลับมาเขียนบทความลงในเว็บไซต์ส่วนตัวเป็นครั้งแรกภายหลังการเลือกตั้ง มีใจความสำคัญว่า ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนว่ากำลังจะมีรัฐบาลใหม่ผสม 6 พรรค ภายใต้การนำของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และพรรคประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านพรรคเดียว ถือว่ามีเสียงเข้มแข็งพอที่จะใช้มาตรการต่างๆที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญในการตรวจสอบรัฐบาลได้อย่างเต็มที่ รวมถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจและการถอดถอนนายกฯ ตนและพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันมาตลอดว่าเคารพการตัดสินใจของประชาชนเสมอ จึงพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เพราะคุณค่าของระบอบประชาธิปไตยและระบบรัฐสภาอยู่ที่การมีรัฐบาลที่ดี มีฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง

ทั้งสองฝ่ายทุ่มเททำงานเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ส่วนที่การจัดตั้ง ครม.เงานั้น จะมีหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านเป็นหัวหน้า ครม.เงา ทำให้การทำงานของระบบรัฐสภามีความสมบูรณ์มากขึ้น เป็นการทำงานของฝ่ายค้านที่ก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวหนึ่ง  


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า

กรณีที่มีการจัดโผ ครม.ของรัฐบาลสมัคร 1 นั้น ถือเป็นสิทธิของพรรคร่วมรัฐบาลจะจัดตั้งใครมาเป็นรัฐมนตรี แต่ไม่ควรจัดตั้งคนที่ไม่มีความรู้ความสามารถเข้ามาเป็นรัฐมนตรี เหมือนที่นายสมัครระบุว่า ครม.ที่จัดตั้งถือว่าขี้เหร่ไปบ้าง ดังนั้นใครที่จัดตั้ง ครม.ขอให้รับฟังคำวิจารณ์ ไม่ควรปล่อยให้สิ่งเหล่านี้ผ่านไป ต้องจัดโผ ครม.ที่ดีที่สุด สมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ส่วนกรณีที่นายสมัครขอโอกาสจากสังคมในการทำงานนั้น พรรคประชาธิปัตย์พร้อมให้โอกาสนั้น แต่จะไม่ให้โอกาสเข้าไปทุจริต เอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องเหมือนในรัฐบาลทักษิณ และเมื่อดูตามโผ ครม.ล้วนเกี่ยวข้องกับรัฐบาลทักษิณ ดังนั้นขออย่าให้มีพฤติกรรมเหมือนในอดีตที่ทำอะไรไม่ถูกต้อง เหมาะสม อยากให้ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์