อภิสิทธิ์ แนะรัฐ - กกต.ตั้งวงถกปัญหาเลือกตั้ง

อภิสิทธิ์ แนะรัฐ - กกต.ตั้งวงถกปัญหาเลือกตั้ง

ยกบังคลาเทศเป็นบทเรียน จวก “นพดล-พวก” สุมไฟการเมือง เย้ย "เสื้อแดง"ปล่อยข่าวปฏิวัติวันเด็ก

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์รายการฟ้าวันใหม่สถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนลว่า
 
ได้ติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งที่ประเทศบังคลาเทศที่คล้ายประเทศไทย ที่นายกฯ เดินหน้าเลือกตั้ง แต่ฝ่ายค้านบอยคอต เกิดเหตุปะทะกันมีการเผาหน่วยเลือกตั้ง จึงรู้สึกเป็นห่วงการเลือกตั้งในประเทศไทย หากเดินหน้าเลือกตั้งต่อไป ซึ่งถือเป็นหน้าที่รัฐบาลต้องพยายามหาคำตอบทางการเมือง และต้องสนใจปัญหาที่เกิดขึ้นจากการต่อต้านว่าข้อเรียกร้องคืออะไร ไม่ใช่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ และพยายามใช้วิธีลดความเชื่อถือผู้ชุมนุม ในส่วนของ กกต.ที่รู้ว่าหากจัดเลือกตั้งต่อไปก็จะเกิดความปั่นป่วนแล้วจะเดินหน้าทำไม  กกต.ต้องนำกรณีที่เกิดในบังคลาเทศมาศึกษา และพูดคุยกันอย่างจริงจังว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตั้ง 6 คำถามเกี่ยวกับการเลือกตั้งว่า
 
ไม่แน่ใจว่าต้องให้ความสำคัญกับนายนพดลแค่ไหน แต่การตัดสินใจลงหรือไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งนั้นเป็นสิทธิ์ของพรรคการเมือง ถ้าถามว่าคนที่เติมไฟให้กับการเมืองคือพวกที่ตัดสินใจว่าผลประโยชน์นายใหญ่อยู่เหนือผลประโยชน์ประเทศ โดยเฉพาะเรื่องนิรโทษกรรมที่มีการเตือนว่าอย่าทำ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นและเติมไฟให้กับการเมืองตั้งแต่แรก เรื่องการไม่ลงเลือกตั้งเป็นปลายเหตุและถือเป็นสิทธิ์ เพราะพรรคจะทำงานการปฏิรูป อีกทั้งที่ผ่านมาก็กำชับสมาชิกพรรคตลอดไม่ให้ขัดขวางการเลือกตั้ง แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นกกต. ต้องแก้ไขปัญหา อยากถามว่านายนพดล กับพรรคพวกไม่เคยฉุกคิดบ้างหรือ ว่า ปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ต้องย้อนกลับว่าพวกนายนพดลไปเติมเชื้อไฟทางการเมืองตั้งแต่แรกทำไม และเหตุใดไม่คิดแก้ปัญหา ไม่แสดงความรับผิดชอบ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่ กปปส.นัดชุมนุมใหญ่ปิดประเทศวันที่ 13 ม.ค.ว่า ยังไม่ทราบว่ารูปแบบวันดังกล่าวจะเป็นอย่างไร
 
แต่ฟังดูคล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ซึ่งเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ หากถามว่าจะเตือนอะไรหรือไม่นั้น ตนก็บอกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ตลอดว่าขอให้ใช้สิทธิ์อยู่ในขอบเขตของรัฐธรรมนูญ ส่วนการที่ นปช. ปล่อยข่าวว่าจะมีการปฏิวัติวันเด็กนั้น ได้มีการชี้แจงแล้วว่าเป็นการนำอาวุธยุทโธปกรณ์มาแสดงให้เด็กดู การที่แกนนำ นปช.พูดเรื่องรัฐประหาร ถือเป็นการสร้างเงื่อนไขจะให้คนมาชุมนุม ทั้งนี้ตั้งแต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ ถ้าเชื่อแกนนำเสื้อแดงว่าจะมีการรัฐประหาร คงมีการรัฐประหารมากกว่าที่เคยมีในประเทศไทยไม่รู้กี่สิบครั้งแล้ว เพราะปล่อยข่าวไม่รู้กี่รอบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์