อภิสิทธิ์ แนะทักษิณจับมือฝ่ายค้านไล่3กกต.พ้นตำแหน่ง

คม-ชัด-ลึก

อภิสิทธิ์" แนะทักษิณ" จับมือพรรคร่วมฝ่ายค้าน จี้ 3 กกต.ลาออก เพื่อปลดล็อควิกฤตการเมือง

(2มิย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะสรุปผลสอบกรณีพรรคการเมืองใหญ่จ้างพรรคการเมืองเล็กลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ว่า สิ่งที่ควรทำที่สุดในเวลานี้คือ กกต.ที่เหลือควรลาออก เพราะศาลให้แนวทางที่ชัดเจนแล้วว่าวิกฤติของประเทศจะคลี่คลายอย่างไร ขึ้นอยู่กับ กกต. ซึ่งที่ผ่านมาทุกฝ่ายได้แสดงเหตุผลของการเรียกร้องมาแล้ว คงไม่ต้องพูดเรื่องถูกหรือผิด เพราะเรื่องอยู่ในศาล และไม่เหลือเหตุผลอะไร ที่จะทำให้ กกต.ทำหน้าที่ต่อไป ผมคิดว่าทุกคนเรียกร้องต่อ กกต.มามากแล้ว ผมอยากเรียกร้องต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองที่อยู่ในสภาฯ ให้แสดงท่าทีที่ชัดเจนว่า ควรให้ กกต.ชุดใหม่ มาทำงานจะดีกว่า หากคิดถึงบ้านเมือง และประชาชน น่าจะมาร่วมกับพรรคการเมืองอื่นที่เคยอยู่ในสภาฯ บอก กกต.บ้าง จะได้เท่ากับว่า ทุกพรรคการเมืองที่อยู่ในสภาฯ ต้องการ กกต.ชุดใหม่ เราจะได้ปลดล็อกตรงนี้ไม่ให้ยืดเยื้อ นายอภิสิทธิ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เวลานี้เหมาะสมที่สุดที่จะคลายวิกฤติของชาติ หากพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้คิดถึงผลประโยชน์ของตัวเองหรือของพวกพ้อง หรือไม่ได้มีความผูกพันอะไรเป็นพิเศษกับ กกต.ทั้ง 3 คน น่าจะได้แสดงออกเรื่องจะได้จบ และเชื่อว่างานของ กกต.ขณะนี้ กกต.ชุดใหม่จะสามารถเข้ามารับต่อได้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการเลือกตั้ง หรือการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ว.ที่เหลือ หรือการสอบสวนเรื่องราวที่ค้างคาอยู่ ดังนั้นตรงนี้ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่าทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จะมีการเลือกตั้ง และมีสภาฯ ที่ทุกคนยอมรับ เพราะเรื่องใครจะแพ้ ใครจะชนะ ไม่สำคัญเท่า ขอให้เอาประโยชน์ของประชาชนมาก่อนทุกสิ่งจะดีกว่า และเวลานี้ประชาชนรอคอยว่าเมื่อไรที่กลไกทุกอย่างจะเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การตรวจสอบพรรคการเมืองใหญ่จ้างพรรคการเมืองเล็กลงสมัครรับเลือกตั้งยังจำเป็นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สิ่งที่ต้องการย้ำคือ นาทีนี้ สิ่งที่ กกต.ควรทำอย่างดีที่สุด เพื่อบ้านเมือง คือ การไปลาออก ส่วนเรื่องอื่นใครมาทำก็ได้ เพราะถ้ายังอยู่ต่อไป เรื่องจะยืดเยื้อ ปัญหาไม่จบ และจะมีคดีไปสู่ศาลมากขึ้น สุดท้ายจะเป็นเรื่องยาก ที่กกต.จะจัดการเลือกตั้งครั้งต่อไป จึงคิดว่าหมดเวลาแล้ว สำหรับเรื่องผลประโยชน์ของพวกพ้อง หรือ คนนั้น คนนี้ ส่วนใครผิด ใครถูก จะต้องให้ศาลตัดสิน แต่วันนี้ต้องเดินหน้าเพื่อให้ทุกฝ่ายมีความมั่นใจ เชื่อว่าทุกอย่างจะคลี่คลาย และจังหวะเวลานี้เหมาะสมจริงๆ ที่จะดำเนินการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์