อภิสิทธิ์ แนะ สมัคร ปลด 3 รมต.

ทางด้านความเคลื่อนไหวของฝ่ายค้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะไม่ปรับเปลี่ยน 3 รัฐมนตรีหวยบนดิน

กำลังรอฟังว่านายกฯจะอธิบายและตอบสังคมอย่างไร เพราะบอกให้ประชาชนรอถึงวันที่ 28 ก.ค. ซึ่งศาลรับฟ้องคดีแล้ว น่าจะลองเทียบเคียงกับการนำนายเตช บุนนาค เข้ามาเป็น รมว.ต่างประเทศว่าช่วยในเรื่องของความเชื่อมั่นอย่างไร ทำไมไม่ทำเช่นนี้กับเรื่องเศรษฐกิจและการเมือง แล้วทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี เคยย้ำมาตลอดว่าไม่มีนักการเมืองคนไหนที่ประเทศชาติจะขาดไม่ได้ ทุกคนต้องยอมรับกติกา บรรทัดฐาน ประเพณี มีมารยาท เพื่อให้ระบบเข้มแข็ง แต่น่าเสียดายที่หลายคนไม่คิดอย่างนี้ นักการเมืองที่บ่นเรื่องการปฏิวัติต้องคิดด้วยว่า ถ้าเรารักษาศรัทธาของประชาชนได้สถานการณ์จะไม่เลวร้ายไปถึงจุดนั้น 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รัฐมนตรีทั้ง 3 คนควรแสดงความรับผิดชอบด้วยการหยุดปฏิบัติหน้าที่

ไม่ควรอ้างว่าเป็นเรื่องต่างกรรมต่างวาระ ไม่ควรยึดติดกับตำแหน่ง ให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทนชั่วคราว รอให้คดีสิ้นสุดแล้วค่อยกลับมาใหม่ก็ไม่มีใครว่าอะไร นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ควรทำให้รัฐบาลมีความพร้อมในการทำงาน และในฐานะนักการเมืองเก่าน่าจะเข้าใจดีว่าการปรับ ครม.หาคนดีเข้ามาทำงานจะทำให้รัฐบาลอยู่ได้นานขึ้น คะแนนนิยมก็มากขึ้น การได้นายเตชมาเป็น รมว.ต่างประเทศ ถือเป็นตัวอย่าง

กรณี 3 รัฐมนตรีนี้ก็เหมือนกัน แม้ไม่ปรับก็ควรมีการพักงาน หรือมอบงานให้คนอื่นไป

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่านายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย พยายามกดดันให้นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.อุตสาหกรรม และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย พ้นจาก ครม. นายสุเทพตอบว่า ไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่นายเนวินเป็นบุคคลต้องห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ก็มีข่าวลือว่ามีอิทธิพลมากในฝ่ายรัฐบาล
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์