“อภิสิทธิ์” เรียกร้องนายกฯ-ประธานสภา สอบพฤติกรรม ส.ส.เมาในสภา

“อภิสิทธิ์” เรียกร้องนายกฯ-ประธานสภา สอบพฤติกรรม ส.ส.เมาในสภา

“อภิสิทธิ์” เรียกร้องนายกรัฐมนตรี และประธานรัฐสภา
 
ตรวจสอบพฤติกรรม ส.ส. ที่มีอาการมึนเมาในสภา พร้อมขอให้รัฐบาลแสดงความจริงใจในการแก้รัฐธรรมนูญ เน้นความปรองดอง ไม่แตะต้องหมวดพระมหากษัตริย์ และองค์กรอิสระ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย

มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการอภิปรายในรัฐสภา เมื่อวันศุกร์ที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ความจริงเรื่องการตรวจสอบพฤติกรรมไม่ใช่หน้าที่ของฝ่ายค้าน แต่ควรเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และประธานรัฐสภา เข้ามาตรวจสอบพฤติกรรม เพราะประชาชนที่ชมการถ่ายทอดสดอยู่ เชื่อว่าสิ่งที่ทั้ง 2 คน แสดงออกเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่งผลต่อภาพลักษณ์ส่วนรวมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หากนายกรัฐมนตรีไม่ดำเนินการ ทางด้าน น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ก็จะดำเนินการฟ้องร้องให้มีการตรวจสอบพฤติกรรม

“ผมแปลกใจ ที่หลายฝ่ายทำให้เรื่องนี้เกิดความสับสน ทั้งที่เห็นภาพจากการถ่ายทอดสดชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น เมาหรือไม่เมา ผมไม่ทราบ แต่พฤติกรรมมันบ่งบอกว่าไม่เหมาะสม คิดว่าประชาชนคงไม่อยากเห็นพฤติกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นในสภาฯ อีก” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังขอให้รัฐบาลแสดงความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างน้อยคือการแก้ไขต้อง
 
ตอบโจทย์เรื่องความปรองดอง ถ้าไม่หากไม่นำไปสู่ความปรองดอง แต่หากนำไปสู่ความแตกแยกรัฐบาลควรจะทำหรือไม่ รวมถึงต้องไม่ไปแตะต้องหมวดพระมหากษัตริย์ รวมถึงองค์อิสระ หรือศาล ไม่มีเรื่องของการนิรโทษกรรม เชื่อว่าประชาชนจะมีความสบายใจขึ้น

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังขอร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ควรหยุดสร้างประเด็นความสับสนให้กับประชาชน และเป็นห่วงเรื่องของการปลุกระดมมวลชนที่อาจจะทำให้เกิดการเผชิญหน้ากัน ระหว่างสองฝ่ายจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ . -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์