อภิสิทธิ์ เผยปชป.ค้านพ.ร.บ.ปรองดองเต็มที่ เชื่อเป็นกม.ทำลายชาติ พร้อมหนุนการเคลื่อนไหวทุกรูปแบบ

 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


วันที่ 31 พ.ค. 2555 ภายหลังเกิดความวุ่นวายในสภาฯ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากการประชุมร่วมกันของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เรายืนยันว่า


กฎหมาย หรือร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ทั้ง 4 ฉบับ ที่เข้าสู่สภาฯ ไม่ควรเรียกกฎหมายปรองดอง เพราะได้สร้างความแตกแยกรุนแรง ทั้งในและนอกสภาฯ มากกว่านั้น เนื้อหาเป็นการทำลายหลักนิติรัฐ ล้มล้างอำนาจตุลาการ ล้างผิดให้คนโกงหรือคนสร้างปัญหาให้กับบ้านเมืองเกือบทุกรูปแบบ อีกทั้ง เป็นแบบอย่างที่ไม่ดี เป็นอันตรายต่ออนาคตของประเทศและการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งต้องยึดหลักกฎหมายในการปกครองประเทศและการบริหารราชการแผ่นดิน

 

ฉะนั้น พรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าต่อสู้กับความไม่ชอบธรรม ในการตรากฎหมาย ทั้ง 4 ฉบับ และค้านเต็มที่อย่างถึงที่สุด ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์เห็นว่า รัฐบาลพยายามรวบรัดตัดตอนการทำหน้าที่ส.ส.ฝ่ายค้านมาโดยตลอด หลายครั้งที่รัฐบาลไม่คำนึงถึงบทบัญญัติของกฎหมายรัฐธรรมนูญ หรือข้อบังคับ พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจดีว่ารัฐบาลไม่ต้องการให้สังคมมีเวลาซึมซับเนื้อหาสาระที่แท้จริงโดยอ้างความปรอง


อย่างไรก็ตาม วันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ นอกจากทำหน้าที่ในสภาฯ แล้ว จะยังเผยแพร่ข้อมูลที่เกี่ยวกับกฎหมายทั้ง 4 ฉบับ อย่างเต็มที่ และขอขอบคุณประชาชนที่มาแสดงออกถึงการคัดค้าน เพราะพรรคประชาธิปัตย์อยากให้ประชาชนที่รักความถูกต้องมาแสดงออกในขอบเขตของกฎหมาย เพื่อให้เสียงข้างมากหรือรัฐบาลได้รับทราบว่า
ประชาชนและสังคมไม่ต้องการกฎหมายทั้ง 4 ฉบับที่กำลังร่างอยู่ขณะนี้


"
เราจะค้านกฎหมายทั้ง 4 ฉบับ ตั้งแต่การรับหลักการ และจะสนับสนุนการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านที่ถูกกฎหมายทุกรูปแบบ เพื่อไม่ให้กฎหมายทั้ง 4 ฉบับนี้ ผ่านสภาฯ แม้บรรยากาศที่เห็นประชาชนอาจจะไม่สบายใจ แต่ภาพลักษณ์ที่ออกมาแล้วสกัดกั้นกฎหมายที่ทำลายชาติได้เรายอมเสีย แต่ต้องขอโทษที่ไม่สามารถสกัดกั้นความไม่ถูกต้องได้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์