“อภิสิทธิ์” เตือนจนท.รัฐอย่าเลือกข้างม็อบ

“อภิสิทธิ์” เตือนจนท.รัฐอย่าเลือกข้างม็อบ

“อภิสิทธิ์” เตือนจนท.รัฐอย่าเลือกข้างม็อบ เผย“สุเทพ”ใช้ 4 อารยะขัดขืนหวังก้าวพ้นการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนลถึงวิธีการอารยะขัดขืนจากการชุมนุมที่ราชดำเนินว่า สิ่งที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ดำเนินการคือการไม่ใช้ความรุนแรง โดยตั้งใจว่าจะให้ประเทศไทยก้าวพ้นปัญหา จึงเลือกวิธีกดดันรัฐบาล ซึ่งตอนนี้มีการแจ้งความนายสุเทพกันแล้ว ก็ต้องว่ากันไป โดยที่นายสุเทพยังคงอยู่ภายใต้กฎหมาย จะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้

ทั้งนี้ในระหว่างที่เดินพบปะกับผู้ชุมนุม มีชาวบ้านมาบอกว่าอยากช่วย แต่ไม่สามารถทำตาม 4 มาตรการได้

ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จะทำหรือไม่ทำอะไร ข้อกฎหมายก็เป็นข้อกฎหมาย ไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้ ก็ต้องว่ากันไปตามนี้
ส่วนที่แกนนำนปช. ประกาศชุมนุมทั่วประเทศ ทำให้เกรงว่าอาจเกิดการปะทะกลายเป็นเกิดมิคสัญญีในประเทศนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ประชาชนก็ต้องดูว่า ฝ่ายไหนมุ่งสู่ความรุนแรง เจ้าหน้าที่รัฐมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ได้มีหน้าที่เลือกข้าง เพราะฉะนั้นไม่ใช่ว่าจะอำนวยความสะดวกให้ม็อบเชียร์รัฐบาล ทั้งที่เขากำลังเสนอให้มีความรุนแรง เจ้าหน้าที่ควรพิจารณาถอนประกันแกนนำบางคนที่ศาลให้ประกันตัวออกมาหรือไม่ ในขณะที่ม็อบที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล ถ้าเขาปฏิบัติตามกฎหมายก็ต้องเคารพสิทธิเสรีภาพของเขา จึงอยากเตือนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายว่าให้ปฏิบัติตามนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์