อภิสิทธิ์ เคลิ้มโพลหนุนเป็นนายกฯ

เมื่อเวลา 07.00 น. วานนี้ (3 ธ.ค.)  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ตลาดสดวงเวียนใหญ่ ตลาดวัดกลางและตลาดท่าดินแดง

เพื่อหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 9 พรรคประชาธิปัตย์ พ่อค้าแม่ค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี จากนั้น นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ผลสำรวจของสำนักต่างๆ ต้องการให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ว่า ผลสำรวจโพลที่ออกมารับฟังทุกครั้ง อยากขอบคุณประชาชนที่ให้การสนับสนุน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พรรคได้ทำวิจัยติดตามการประเมินของสำนักต่างๆ คิดว่าจะเป็นการแข่งขันที่เข้มข้น แต่ขณะนี้สิ่งที่สำคัญประชาชนเห็นชัดเจนว่าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคการเมืองที่พูดถึงปัญหา พูดถึงอนาคตมากกว่าเรื่องของการที่จะมากล่าวหาโจมตีกัน ดังนั้น พรรคมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับดีขึ้น ส่วนกรณีที่หัวหน้าพรรค การเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง ชอบโจมตีพรรคการเมืองอื่นอยู่นั้น อยากให้หยุดการโจมตี และเสนอว่าจะทำอะไรให้บ้านเมือง อีกทั้งเมื่อทุกคนยอมรับการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาของฝ่ายต่างๆ ทุกอย่างก็จะสงบเรียบร้อย 


นายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน พาดพิงถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษว่า

นายสมัครละลาบละล้วงจาบจ้วง พล.อ.เปรม ที่เป็นถึงประธานองคมนตรี ไม่เคยมีประวัติมัวหมองเรื่องทุจริต แต่ชมพู่เน่าอย่างนายสมัคร เคยถูกศาลสั่งจำคุกในคดีใส่ความอันเป็นเท็จมาหลายคดีแล้ว และขณะนี้ยังมีคดีทุจริตโครงการจัดซื้อจัดจ้างรถและเรือดับเพลิงของ กทม. ที่อยู่ขั้น คตส.จะส่งให้อัยการฟ้องศาล และโครงการจัดซื้อจัดจ้างเหมาเอกชนขนมูลฝอยไปฝังกลบ 3 โครงการของ กทม. มูลค่า 9,589 ล้านบาท ที่มีความไม่โปร่งใส อยู่ในขั้นการพิจารณาของ ป.ป.ช. จ่อเข้าสู่การพิจารณาของศาลฎีกาแผนกอาญาของนักการเมือง ขอให้ ป.ป.ช.เร่งพิจารณาโครงการนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ขอให้นายสมัครที่อยู่ในวัยชรากลับตัวทำงานเพื่อชาติ และขอระมัดระวังคำพูดอย่าคิดว่านายใหญ่จะช่วยได้


นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

ในกรณีที่นายสมัครกล่าวพาดพิง พล.อ.เปรม ที่นำกระแสพระราชดำรัสมาเผยแพร่ จนนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาปกป้อง แต่นายสมัครถามว่านายชวนเป็นใครนั้น นายชวนเป็นนักการเมืองอาวุโส มีวุฒิภาวะ ไม่อยากเห็น พฤติกรรมของนายสมัครเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีในสังคม เพราะนายสมัครกลับนำเอาประเด็นดังกล่าวมาดิสเครดิต ทำให้ พล.อ.เปรมได้รับความเสียหาย ถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการปิดสงครามตัวแทนให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่นายสมัครพยายามตามราวี พล.อ. เปรมอยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่สมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณมีอำนาจ เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือ พล.อ.เปรม ทั้งที่กระแสพระราช ดำรัสเป็นเรื่องที่ทุกคนนำมาใส่เกล้าฯ เว้นแต่คนที่คิดว่าตัวเองเป็นคนชั่ว จึงต่อต้านกระแสพระราชดำรัสดังกล่าว เปรียบเหมือนวัวสันหลังหวะ กลัวเงาตัวเอง เพราะเป็นพวกสัมภเวสี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์