อภิสิทธิ์ เก็บข้อมูลนโยบายเรียนฟรี

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 29 พ.ย.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ลงพื้นที่ตลาดสดบางกะปิ ช่วยหาเสียงให้ทีมผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 7 จากนั้นเดินทางไปที่โรงพิมพ์ขององค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) หรือคุรุสภา ถนนลาดพร้าว เพื่อเยี่ยมชมโรงพิมพ์และพบผู้บริหารองค์การค้าฯ ระหว่างนั้นนายอนันต์ นุชเทศ ประธานสหภาพแรงงานองค์การค้าฯ เรียกร้องว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลขอให้ปรับระบบขององค์การค้าฯ ให้เป็นหน่วยงานราชการอย่างแท้จริง เพื่อให้รัฐสามารถจัดพิมพ์แบบเรียนฟรีได้

นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ว่า การมาตรวจเยี่ยมครั้งนี้อยู่ในแผนปฏิบัติการ 99 วันทำได้จริง

 
เพราะนโยบายการเรียนฟรีมีองค์ประกอบคือตำราเรียน จึงถือโอกาสมาคุยกับองค์การค้าฯ ที่เป็นผู้รับผิดชอบการผลิตและจัดจำหน่ายตำราเรียน พบว่าการทำให้เกิดการเรียนฟรี และตำราเรียนอยู่ในการจัดงบประมาณทันเดือน เม.ย. 2551 อีกทั้งในอนาคตถ้าจำเป็นต้องใช้ระบบการยืมตำราเรียน จะต้องมีการปรับรูปแบบตำราเรียน ทางองค์การค้าฯ ยืนยันว่าสามารถทำได้

นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าหลังการเลือกตั้งอาจมีความวุ่นวายเกิดขึ้นว่า

ถ้าการเลือกตั้งสุจริต เป็นกลาง ทุกฝ่ายยอมรับผล เชื่อว่าจะไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น แต่เมื่อมีรัฐบาลขอให้อย่าลุแก่อำนาจ เมื่อถามว่าหลังการเลือกตั้งจะเกิดลักษณะขี้แพ้ชวนตีหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ไม่มี อยู่ที่การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับ ถ้าคนแพ้และคนชนะยึดมั่นกติกา คนชนะสำคัญมาก ถ้าใช้อำนาจในทางไม่ถูกต้อง จะผลักดันให้กระบวนการทางการเมือง ที่ไม่ใช่ประชาธิปไตยไปอยู่ที่อื่น ส่วนคนแพ้ก็ไม่มีอำนาจทำอะไรอยู่แล้ว เพียงแต่ตรวจสอบไปตามหน้าที่ และถ้ามีเวทีในสภาให้เขาสามารถใช้ได้ และเปิดโอกาสให้ สื่อมวลชนได้แสดงความคิดเห็น ก็ไม่มีใครอยากไปขัดแย้งในรูปแบบอื่น อย่างไรก็ตาม หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ชนะ จะไม่มีการออกมาปั่นป่วน เพราะต้องยอมรับการตัดสินของประชาชน และพรรคประชาธิปัตย์เคยเป็นทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านมาหลายสมัย ไม่มีปัญหาอะไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์