อภิสิทธิ์-สุเทพ ปฏิเสธสั่งฆ่าปชช.

อภิสิทธิ์-สุเทพ ปฏิเสธสั่งฆ่าปชช.

ดีเอสไอ ส่งสำนวนคนตาย-เจ็บ จากการชุมนุม ปี 53 กว่าหมื่นหน้า ยื่น อัยการลงความเห็นสั่งฟ้อง "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อยกลุ่มผู้มาให้กำลังใจ เข้ม


พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้นำสำนวนการสอบสวน คดีการเสียชีวิตของ นายพัน คำกอง ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ และการบาดเจ็บสาหัสของ นายสมร ไหมทอง แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการณ์แห่งชาติ หรือ นปช. ที่มาร่วมชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 ซึ่งการเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว เกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ทหาร ภายใต้คำสั่งของ ศอฉ.

โดยวันนี้ พนักงานสอบสวน ได้นำสำนวนจำนวน 9 ลัง 61 แฟ้ม กว่าหมื่นหน้า มายื่นให้กับ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษแล้ว

เพื่อให้มีความเห็นทางคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ในฐานะเป็นผู้กำหนดนโยบายและตัดสินใจในการออกคำสั่ง โดยวันนี้ พนักงานสอบสวน ได้นัดทั้ง 2 มาส่งฟ้อง ต่อพนักงานอัยการ


ขณะที่ บรรยากาศบริเวณด้านหน้า สำนักงานอัยกาสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก มีกำลังตำรวจจาก สน.พหลโยธิน ทั้งในและนอกเครื่องแบบ มาดูแลความเรียบร้อย ทั่วอาคารของสำนักงานอัยการสูงสุด นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้ให้กำลังใจ มารอมอบดอกไม้ให้กับ นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์