อภิสิทธิ์-สุเทพ คิวแรกเข้าชี้แจงกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง

รัฐสภา 15 พ.ค.- กก.ตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ เรียกผู้เกี่ยวข้อง แจงข้อเท็จจริงเหตุการณ์ผลักดันผู้ชุมนุมเสื้อแดง 12-14 เม.ย. “อภิสิทธิ์-สุเทพ” คิวแรก 18 พ.ค. ส่วน “จตุพร” 19 พ.ค. เจ้าตัวยังไม่ตัดสินใจ จะมาชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่ ขณะที่ “อภิสิทธิ์” ตอบรับแล้ว มาชี้แจงด้วยตัวเอง


นายอาคม เอ่งฉ้วน ในฐานะรองประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง เปิดเผยวันนี้ (15 พ.ค.) ว่า

ที่ประชุมคณะกรรมการฯ มีความเห็นให้เชิญบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลักดันการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย. ทั้งฝ่ายรัฐบาล และแกนนำคนเสื้อแดง มาชี้แจงข้อเท็จจริงในการประชุมครั้งต่อไป เวลา 09.00 น. วันจันทร์ที่ 18 พ.ค. โดยเปิดโอกาสให้สื่อฯ เข้ารับฟัง และมีการถ่ายทอดสดทางวิทยุรัฐสภา เพื่อความโปร่งใส


“นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตอบรับจะมาชี้แจงด้วยตัวเอง ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ได้ส่งเป็นเอกสาร และอาจจะมาชี้แจงด้วยตัวเองเช่นกัน” นายอาคม กล่าว


นอกจากนี้ นายอาคม กล่าวว่า คณะกรรมการฯ ยังได้เชิญ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.) เข้าร่วมชี้แจงด้วย และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนรับฟัง และสามารถถ่ายทอดสด เพื่อความโปร่งใส หากประชาชนสนใจสามารถรับฟังได้จากวิทยุรัฐสภา
ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า ได้รับหนังสือเชิญจากคณะกรรมการฯ ให้ไปชี้แจงข้อเท็จจริง วันอังคารที่ 19 พ.ค. ส่วนจะไปชี้แจงด้วยตัวเอง หรือส่งตัวแทนไป หารือกับแกนนำคนเสื้อแดง ในวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค.นี้ก่อน เพราะวันดังกล่าวตรงกับวันที่ต้องเดินทางไปมอบตัวกับตำรวจนครบาล


“ผมอาจจะขอเลื่อนการมอบตัวให้เร็วขึ้น เป็นวันจันทร์ที่ 18 พ.ค. เพื่อให้มาชี้แจงกับคณะกรรมการฯ ได้ด้วยตัวเอง” นายจตุพร กล่าว. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์