อภิสิทธิ์ สวน ทักษิณ เป็นผู้ใหญ่เกินกว่าจะโต้เรื่องเด็กแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

กรุงเทพฯ 15 มี.ค.-นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเดินหน้าลงพื้นที่ให้ข้อมูลต่าง ๆ กับประชาชนว่า เป็นเรื่องดีที่นักการเมืองจะเข้าหาประชาชน

โดยเชื่อว่าประชาชนจะไม่สับสนระหว่างข้อมูลของฝ่ายค้านกับรัฐบาล และหวังว่าการลงพื้นที่ดังกล่าวจะไม่สร้างความแตกแยก ทั้งนี้เมื่อครั้งที่รัฐบาลลงพื้นที่พบปะกับประชาชนก็ไม่ได้พูดเรื่องการเมือง แต่ไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายที่ทำอยู่ ทั้งเรื่องเบี้ยยังชีพ อสม. และช่วงใกล้เดือนพฤษภาคมก็พูดเรื่องเรียนฟรี เพราะมีการร้องเรียนว่า บางโรงเรียนยังเก็บเงินอยู่ ถ้าพูดเรื่องเหล่านี้จะแตกแยกอะไร ส่วนอีกฝ่ายหากไปพูดอะไรที่แตกแยก ขอบอกว่า ตบมือข้างเดียวไม่ดัง


ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปราศรัยผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์โจมตีการทำงานของรัฐบาลนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา

และถือเป็นความเห็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะประเด็นที่พูดเรื่องเด็ก 2 คน แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศนั้น ตนเป็นผู้ใหญ่เกินกว่าจะไปตอบโต้ และยืนยันด้วยว่า ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องไปสกัดกั้นการเคลื่อนไหวดังกล่าว


ต่อกรณีที่ผลสำรวจความเห็นประชาชน ระบุว่า ประชาชนยังเชื่อมั่นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลต้องพยายามอธิบายและให้ความจริง

ซึ่งวันนี้กลับจากสหราชอาณาจักร ยังต้องบอกว่า ปัญหาเศรษฐกิจยังหนัก และอาจจะหนักขึ้นจากการประเมินเศรษฐกิจโลก แต่ยังเชื่อว่า มาตรการรัฐบาลที่ลงไปในช่วงเดือน มี.ค.- พ.ค.จะหยุดยั้งการหดตัวของเศรษฐกิจได้บ้าง และในวันที่ 24 มี.ค.นี้ รัฐบาลจะนำเรื่องการกู้เงิน รวมถึงข้อตกลงของหลายกระทรวงที่ยังค้างอยู่ และเรื่องความริเริ่มเชียงใหม่ มาพิจารณาเพื่อให้สอดคล้องกับการประชุมอาเซียนบวก 3 และบวก 6.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์