“อภิสิทธิ์” วอนประชาชนเทคะแนนให้ ปชป.เกิน 250 เสียง

กรุงเทพฯ 24 มิ.ย. - พรรคการเมืองใหญ่ลงพื้นที่หาเสียงอย่างเข้มข้น หวังชิงคะแนนเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย โดยพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่แยกราชประสงค์ มีประชาชนมาร่วมฟังคับคั่ง

การปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์ ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงสิ้นสุดลง
 
โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปราศรัยเป็นคนสุดท้าย ซึ่งพยายามชี้ให้เห็นความแตกต่างระหว่างการเลือกตน กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไปเป็นนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่า หากได้รับโอกาสจะทำงานให้กับทุกคนทุกสี ไม่มีเรื่องของการนิรโทษกรรม พร้อมทิ้งไพ่ใบสุดท้ายให้ประชาชนเลือกระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยขอให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์เกิน 250 เสียง ถอนพิษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันการเปิดเวทีราชประสงค์

ชี้แจงเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ไม่ได้คิดรื้อฟื้นเรื่องเก่า แต่จำเป็นต้องนำข้อเท็จจริงมาเปิดเผย เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับนายอภิสิทธิ์ ทั้งนี้ ยอมรับว่า ในฐานะทำหน้าที่ผู้อำนวยการ ศอฉ.ในขณะนั้น เป็นคนเดียวที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้ากระชับพื้นที่การชุมนุม เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 และเหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่มีประชาชนเสียชีวิต นอกจากเจ้าหน้าที่ 4 นาย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในขณะนั้น แต่มีความพยายามนำผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์อื่นมานับรวมกัน

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1

นำทีมผู้สมัครลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.กาฬสินธุ์ และชัยภูมิ ชูนโยบายแก้ปัญหาภัยแล้ง โดยการเชื่อมโยง 25 ลุ่มน้ำ แก้ปัญหาน้ำทั้งระบบ นโยบายรับจำนำข้าว เพิ่มเงินกองทุนหมู่บ้าน และเบี้ยผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ยังขอโอกาสให้ผู้หญิงได้เข้าไปทำงานแก้ปัญหาประเทศ โดยเฉพาะการสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ และปัญหาข้าวของราคาแพง ทั้งนี้ ตลอดการปราศรัย มีประชาชนและผู้สนับสนุนมารอมอบดอกไม้เป็นจำนวนมาก 

ส่วนการดีเบตประชันวิสัยทัศน์ นโยบายชี้ชะตาประเทศไทย ซึ่งเชิญแกนนำพรรคการเมืองใหญ่ ได้แก่

พรรคเพื่อไทย ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ ชาติไทยพัฒนา และพรรคมาตุภูมิ โดยแต่ละพรรคเน้นการอยู่ร่วมกันกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างสันติ และเร่งแก้ปัญหาความแตกต่าง ทั้งเรื่องของปัญหาแรงงานต่างด้าว ยาเสพติด และความมั่นคง ดูแลไม่ให้อธิปไตยถูกละเมิด และอยู่ร่วมกันอย่างมีศักดิ์ศรี โดยประเด็นการสร้างความปรองดอง เป็นเรื่องที่ทุกพรรคให้ความสำคัญมาเป็นอันดับแรก. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์