อภิสิทธิ์ วอนนายกฯ ปฏิบัติตามคำสั่งศาล รธน.หากอยากให้บ้านเมืองสงบ

อภิสิทธิ์ วอนนายกฯ ปฏิบัติตามคำสั่งศาล รธน.หากอยากให้บ้านเมืองสงบ

“อภิสิทธิ์” เรียกร้องนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ปฏิบัติตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ หากอยากให้บ้านเมืองเกิดความสงบ ขณะเดียวกัน อยากให้ศาลเร่งไต่สวนแกนนำเสื้อแดงที่ปราศรัยหมิ่นปลุกระดมก่อนเปิดสภาฯ หวั่นอาศัยเอกสิทธิ์คุ้มครอง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร/หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ควรจะตัดสินใจทางการเมืองเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยปฏิบัติตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ เพราะไม่มีเหตุผลที่จะต้องมาถกเถียงในประเด็นข้อกฎหมาย หรือให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความ รวมถึงพรรคเพื่อไทยที่จะรอดูคำวินิจฉัยกลาง เพราะจะทำให้สังคมกลับไปสู่จุดเดิม

“นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรัฐมนตรี สามารถดำเนินการได้ทันที หากอยากให้บ้านเมืองสงบ และยุติปัญหาความขัดแย้งในสังคม หากทอดเวลาออกไป ยิ่งจะทำให้กลุ่มต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหว เช่น กลุ่มนิติราษฎร์ และแกนนำเสื้อแดง ที่เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น และกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยจะออกมาต่อต้าน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ยื่นถอดถอนคณะรัฐมนตรี หากไม่ปฎิบัติตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการให้เกิดความเสียหายกับบ้านเมือง” นายอภิสิทธิ์กล่าว

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์
 
ยื่นหนังสือขอให้ศาลพิจารณาถอนการประกันตัวแกนนำคนเสื้อแดง ที่ปราศรัยหมิ่นเหม่ต่อการปลุกระดมและข่มขู่ศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ต้องการให้ไต่สวนรวดเร็ว และมีความชัดเจน เพราะแกนนำเสื้อแดงที่เป็น ส.ส.อาจอาศัยเอกสิทธิ์คุ้มครองในช่วงเปิดสมัยประชุมรัฐสภา

“สำหรับกรณีที่มีความสงสัยกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และอัยการสูงสุด ไม่ทำหน้าที่ในการถอนประกันคนเสื้อแดง แต่กลับให้ศาลพิจารณานั้น ต้องถามว่า 2 หน่วยงานนี้มีความพึงพอใจที่ให้กลุ่มคนเหล่านี้ไปข่มขู่ศาลหรือ ส่วนจะถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หากมีคนร้อง ก็จะต้องถูกดำเนินการ” นายอภิสิทธิ์กล่าว.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์