อภิสิทธิ์ ลั่นกลองรบ ชูนโยบายเศรษฐกิจใหม่หาเสียงสู้ศึกเลือกตั้ง

อภิสิทธิ์ ลั่นกลองรบ ชูนโยบายเศรษฐกิจใหม่หาเสียงสู้ศึกเลือกตั้ง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 พฤษภาคม 2549 20:08 น.

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เผย เตรียมวางยุทธศาสตร์นโยบายเศรษฐกิจหาเสียงเลือกตั้งใหม่ เน้นแก้ข้อบกพร่องรัฐบาล แม้ว ปรับแปรรูปรัฐวิสาหกิจที่ส่อผลประโยชน์ทับซ้อน-สางวิกฤตราคาน้ำมันแพง-ควบคุมอัตราดอกเบี้ย-เปิดเอฟทีเอ ยึดประโยชน์ชาติเป็นหลัก

วันนี้ (14 พ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังเดินทางเยี่ยมชมงาน มันนี่ เอ็กซ์โป 2006 ว่า นโยบายการหาเสียงที่พรรคจะนำมาใช้ในการเลือกตั้งที่กำลังมาถึงนี้ โดยพรรคประชาธิปัตย์จะชูนโยบายเศรษฐกิจ เป็น 1 ในนโยบายสำคัญ ซึ่งจะนำข้อบกพร่องของรัฐบาลชุดปัจจุบันมาแก้ไขปรับปรุงใช้เป็นยุทธศาสตร์ที่จะดำเนินนโยบายเศรษฐกิจของพรรค เช่น การแก้ไขการแปรรูปรัฐวิสาหกิจที่มีผลประโยชน์ทับซ้อน การแก้ไขปัญหาวิกฤตราคาน้ำมัน โดยพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่า รัฐบาลสามารถผลักดันนโยบายผ่าน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ให้มีส่วนช่วยแบกรับภาระต้นทุนราคาน้ำมันที่สูงขึ้นแก่ประชาชน ซึ่งในฐานะที่กระทรวงการคลังยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และ ปตท.เองยังมีกำไรมากหลายหมื่นล้านบาทอยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้ จะมีนโยบายเรื่องของดอกเบี้ย ซึ่งรัฐบาลชุดปัจจุบันนำไปผูกยึดกับอัตราเงินเฟ้อมากเกินไป ขณะนี้อัตราเงินเฟ้อปรับตัวสูงจากผลของราคาน้ำมัน และสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยรัฐบาลควรดูแลให้อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่ส่งผลกระทบกับผู้กู้เงิน ที่ต้องมีต้นทุนธุรกิจสูงขึ้น โดยเฉพาะผู้กู้ซื้อบ้าน ซึ่งปัจจุบันยังมีความต้องการอยู่มากในตลาด รวมทั้งนโยบายการเปิดเขตเสรีการค้า (เอฟทีเอ) ซึ่งพรรคจะใช้เป็นหลักการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายเพื่อกำหนดแนวทางในการเจรจา ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยได้ประโยชน์สูงสุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์