อภิสิทธิ์ ร่อนจ.ม.ถึง เลขาฯยูเอ็น แจงเหตุชุมนุม ซัด ยิ่งลักษณ์ โกหก

อภิสิทธิ์ ร่อนจ.ม.ถึง เลขาฯยูเอ็น แจงเหตุชุมนุม ซัด ยิ่งลักษณ์ โกหก

'อภิสิทธิ์' ร่อนจ.ม.ถึง 'เลขาฯยูเอ็น' แจงเหตุชุมนุม ซัด 'ยิ่งลักษณ์' โกหก-ใส่ร้ายองค์กรอิสระ จวกเป็น 'ง.งู ไม่ก็ ต.เต่า'

12 ม.ค. 57  เมื่อเวลา 18.00 น.  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวทีหลังยืนตรงเคารพธงชาติบนเวทีราชดำเนินของกลุ่มกปปส. ว่า วันนี้ตั้งใจมาสังเกตการณ์ เป็นกำลังพี่น้องที่ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเท่านั้น แต่เมื่อถูกนายแก้วสรร อติโพธิ ถามถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวกลาโหม ไปบอกนายบัน คีมูน เลขาธิการสหาประชาชาติ (ยูเอ็น) ไว้หลายเรื่อง และเป็นเรื่องเท็จ นอกจากนี้ยังพาดเพิงมาที่ตนและนายแก้วสรร ตนจึงขอชี้แจงว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ โกหก เพราะนายบัน คีมูน ได้สอบถามตนว่า สถานการณ์ที่มีการประท้วงเกิดขึ้นเพราะอะไร ตนจึงตอบกลับไปว่า เกิดจากกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับไปบอกเลขาฯ ยูเอ็น เพื่อแก้ตัวในหลายเรื่อง าทิ ไปบอกเลขาฯ ยูเอ็น ว่าสถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นนี้เป็นเพราะองค์กรอิสระเข้ามาเป็นตัว ขัดแย้ง และสร้างปัญหาให้บ้านเมือง ตนจึงได้เขียนจดหมายถึงเลขาฯ ยูเอ็น เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (12 ม.ค.) ว่าองค์กรอิสระไม่ได้ขัดแย้งกับใคร แต่ทำหน้าที่ปราบคนชั่ว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังเล่าให้นายบัน คีมูน ฟังต่ออีกว่า การออกกฎหมายนิรโทษกรรม เป็นเรื่องของการปรองดอง

และใช้คำว่าตนและนายแก้วสรรก็ไปร่างกฎหมายฉบับนี้ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องโกหกอีก เพราะพี่น้องเขารู้ทั้งประเทศ ว่าตนและนายแก้วสรร ค้านเรื่องนี้ตั้งแต่ต้น แต่ที่ต้องเข้าไปอยู่ในคณะกรรมาธิการของสภาในชั้นแปรญัตติ ก็เพื่อเข้าไปคัดค้านการออกกฎหมายฉบับนี้ และการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวอ้างอย่างนี้ จึงไม่มีใครคบกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และถ้าตนลงเลือกตั้งในครั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็คงเอาไปอ้างอีก และไม่ต้องมาถามว่า ตนทำไมไม่ลงเลือกตั้ง ก็เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีนิสัยอย่างนี้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังบอกอีกว่ากฎหมายนิรโทษกรรมไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และไม่เกี่ยวกับกฎหมายการเงินแต่อย่างใด

แต่เป็นการสร้างความปรองดองและเยียวยาเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดขึ้น ตนเลยต้องเขียนจดหมายไปถึงเลขาฯ ยูเอ็น ไปอีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ โกหกทั้งสิ้น เพราะพรรคของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เขียนชัดเจนว่า ไม่สามารถเรียกร้องเยียวยาได้ยกเว้นโทษการทุจริตของ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้แก้ตัวอีกว่า ทำไมกฎหมายนิรโทษกรรมถึงผ่านสภาในวาระที่ 3 ตอนตี 4 เพราะพรรคปชป.ไม่อยู่เพื่อพิจารณากฎหมายจึงต้องผ่านกฎหมายตอนตี 4 นั้น นอกจากนี้ยังระบุถึงเหตุที่ไม่สามารถเลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.ออกไปได้ เพราะรัฐบาลไม่มีอำนาจ ตนจึงบอกนายบัน คีมูน ว่า กกต.แจ้งรัฐบาลให้เลื่อนเลือกตั้ง แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เองที่ไม่ยอมเลื่อนการเลือกตั้งออกไป และพรรคยังขู่กรรมการกกต.ว่าจะดำเนินการอีก ดังนั้นจึงอยากให้พี่น้องตัดสินใจเอาเองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ ไม่ ง.งู ก็ ต.เต่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์