อภิสิทธิ์ รอข้อมูล ก่อนไล่ออก -ปลดออก พล.ต.อ.พัชรวาท

รัฐสภา 8 ต.ค.- นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดำเนินการกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

หลังถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดทางอาญาและวินัยร้ายแรง จากกรณีสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ว่า  ป.ป.ช. ส่งเรื่องมาพร้อมกับกรณีของ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเรื่องของ พล.ต.ท.สุชาติ จะต้องผ่านการพิจารณากลั่นกรองของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ  (ก.ตร.)  


“ผมจึงมีความเห็นว่าการวินิจฉัยของผมกับการวินิจฉัย พล.ต.ท.สุชาติ ควรจะใช้มาตรฐานเดียวกัน จึงขอให้คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ก.ตร. สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ส่งความเห็นมาให้ผมว่า การวินิจฉัยว่าควรจะไล่ออก หรือปลดออก จะยึดถือหลักเกณฑ์อย่างไร และต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน 30 วัน นับจากที่รับเรื่องมาจาก ป.ป.ช. ซึ่งขณะนี้ยังเหลือเวลาอีก 2 สัปดาห์” นายอภิสิทธิ์ กล่าว และว่า ในอดีตคดีที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ มีมติคณะรัฐมนตรี ที่กำหนดเกณฑ์เอาไว้ เช่นถ้าเป็นกรณีทุจริต ต้องไล่ออกอย่างเดียว 

ส่วนกรณีที่อนุกรรมการ ก.ตร.ส่งผลสอบการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติในปี2551 และเสนอให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กลับยุติเรื่องไปนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะสอบถามนายสุเทพ ให้. -สำนักข่าวไทย



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์