“อภิสิทธิ์” ย้ำหากนายกฯ ต้องการปรองดอง ต้องนำ “ณัฐวุฒิ” ขอขมา “พล.อ.เปรม”

“อภิสิทธิ์” ย้ำหากนายกฯ ต้องการปรองดอง ต้องนำ “ณัฐวุฒิ” ขอขมา “พล.อ.เปรม”

“อภิสิทธิ์” ย้ำหากนายกรัฐมนตรีจะปรองดองจริง ต้องนำ  “ณัฐวุฒิ” เข้าขอขมา “พล.อ.เปรม” และควรรับฟังเสียงสะท้อนทุกฝ่าย ลด ละ เลิกสิ่งที่เป็นประโยชน์กับพี่ชาย และหันหน้ามาแก้ไขปัญหาประเทศ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ “สำนักข่าวไทย”

กรณีที่นายกรัฐมนตรีจะนำคณะรัฐมนตรีเข้ารดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า การจะไปขอพรผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เป็นเรื่องที่สามารถกระทำได้ตามประเพณีของสังคมไทย แต่ต้องระมัดระวัง อย่าใช้โอกาสนี้เพื่อประโยชน์ทางการเมือง โดยเฉพาะที่พยายามมาอ้างเรื่องปรองดอง ก็ดูจะไม่เหมาะสม

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พล.อ.เปรม ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งในเหตุการณ์ต่าง ๆ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง

หากจะมีเกี่ยวข้องก็คือ แกนนำคนเสื้อแดง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นแกนนำคนเสื้อแดงที่เคยกล่าวโจมตี พล.อ.เปรม และปลุกระดมให้คนรู้สึกไม่ดีต่อ พล.อ.เปรม ดังนั้น หากจะใช้โอกาสนี้ให้บุคคลเหล่านี้เข้าไปขอขมา ก็จะเป็นการเหมาะสม และคงจะเป็นเรื่องของการปรองดองมากขึ้น แต่การจะปรองดองได้ คงไม่ใช่ทำแค่ครั้งเดียว 

“ปรองดองหรือไม่ปรองดอง คงไม่ได้อยู่ตรงนี้ แต่หากมีความจริงใจ ผมคิดว่ารัฐมนตรีที่เคยเป็นแกนนำคนเสื้อแดง อยู่ในฐานะที่จะเข้าไปยอมรับว่า ที่ผ่านมาได้ไปล่วงเกินประธานองคมนตรี ซึ่งท่านไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง จะเป็นการคลายปมไปได้ แต่ขณะนี้เห็นได้ชัดว่า ไม่พร้อมที่จะไป และปฏิกิริยาของคนเสื้อแดงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็บ่งบอกให้เห็นว่า นายกรัฐมนตรีหรือพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ทำอะไรในการพยายามที่จะลดช่องว่างความไม่พอใจที่เกิดขึ้น” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า การจะปรองดองที่แท้จริงได้

นายกรัฐมนตรีควรต้องฟังเสียงของสังคม และไม่เพิกเฉยต่อเสียงข้างน้อยว่าที่กำลังเร่งรัดในหลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่จะทำให้เกิดความขัดแย้ง และเป็นผลประโยชน์เฉพาะตัวของพี่ชายนายกรัฐมนตรี หากลดละเลิกในสิ่งเหล่านี้ แล้วหันมาแก้ไขปัญหาของประเทศ น่าจะเหมาะสมกว่า.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์