“อภิสิทธิ์” ย้ำต้องให้อำนาจ จนท.เต็มที่ในการจัดการปัญหา

“อภิสิทธิ์” ย้ำต้องให้อำนาจ จนท.เต็มที่ในการจัดการปัญหา

“อภิสิทธิ์” ย้ำรัฐบาลจำเป็นต้องให้อำนาจเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะใช้อำนาจจากกฎหมายฉบับใดก็ตาม พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลประชาชนอย่างถูกต้องและเป็นจริง ขณะที่ประชาชนก็ต้องติดตามข่าวสารใกล้ชิด

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

นำคณะแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนเขตทีวีวัฒนา บริเวณศาลาธรรมสพน์ ที่ประสบปัญหาอุทกภัย ขณะนี้น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร มีประชาชนจำนวนมากยังติดอยู่ในหมู่บ้าน ทหารยังนำรถไปคอยช่วยเหลือให้ออกมา แต่ยังมีบางส่วนที่ไม่ยอมอพยพออก และขอรับเฉพาะอาหารที่คณะของพรรคประชาธิปัตย์นำไปแจก

นายอภิสิทธิ์ ย้ำเตือนประชาชนว่าอย่าประมาท เพราะจากที่ติดตามการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่รัฐที่เน้นเฉพาะน้ำทะเลหนุน
 
แต่ความจริงยังมีปัญหาน้ำไหลหลาก และปัญหากั้นน้ำในหลายแห่งพัง ซึ่งในบางพื้นที่เกิดจากฝีมือของชาวบ้าน ดังนั้น ยังยืนยันว่ามีความจำเป็นที่จะต้องให้อำนาจเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น

“จะใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือกฎหมายอื่นก็ได้ แต่ขอให้เจ้าหน้าที่สามารถทำงานได้สะดวก” นายอภิสิทธิ์ กล่าวและว่า รัฐบาลต้องให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริงกับประชาชน ขณะที่ประชาชนก็ต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด จะเห็นได้ว่าในหลายพื้นที่เมื่อน้ำเข้าในช่วงแรก ประชาชนไม่ยอมอพยพ เพราะไม่คิดว่าน้ำจะท่วมสูงขึ้นมาก แต่เมื่อตัดสินใจจะออกมาก็มีปัญหาเรื่องการเดินทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเยี่ยมประชาชนในเจตทวีวัฒนาแล้ว นายอภิสิทธิ์ได้เดินทางกลับที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อแพ็กสิ่งของที่ประชาชนบริจาคมา ร่วมกับอาสาสมัคร เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบอุทกภัยต่อไป. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์