อภิสิทธิ์ ยืนยันไม่มีเอี่ยว ขบวนการจ้องล้ม พปช.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (24 ต.ค.)

เรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะส่วนราชการ ทำความชัดเจน กรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุว่า มีเอกสารลับจะจัดการกับหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เพื่อล้มล้างพรรคพลังประชาชน ขณะเดียวกัน นายสมัครควรจะร้องเรียนเรื่องดังกล่าวให้จริงจัง
 ผมไม่ทราบว่า มีขบวนการอะไรที่จะจ้องล้มใคร เพราะมีหลายขบวนการ แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่อยากให้มีแม้แต่ขบวนการเดียว และอยากให้เป็นการเลือกตั้งที่ให้ความสำคัญกับประชาชน และนโยบาย เราก็ยืนยันจุดนี้มาตลอด และอยากให้คนที่ถูกพาดพิงชี้แจงให้ชัดเจน ถ้าใครมีหลักฐานก็ควรต้องร้องเรียนนายอภิสิทธิ์ กล่าว ส่วนที่มีการมองว่า พรรคประชาธิปัตย์มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะได้ประโยชน์นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

เราไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องเหล่านี้ และหากพรรคพลังประชาชนติดใจว่า พรรคประชาธิปัตย์เกี่ยวข้องหรือไม่ ขอให้ไปสอบถามคนที่อยู่พรรคเดียวกันจะดีกว่า เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์
 

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธข่าวพรรคมัชฌิมาธิปไตยทาบทาม ว่าที่ผู้สมัคร และอดีต ส.ส.อีสานของพรรคประชาธิปัตย์

โดยเฉพาะนายสุทัศน์ เงินหมื่น อดีตรองหัวหน้าพรรค พร้อมชี้แจงว่า นายสุทัศน์ไปช่วยนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เป็นเรื่องคดีความ ไม่เกี่ยวกับการเมือง
ผมคุยกับนายสุทัศน์หลายครั้ง และได้รับการอธิบายว่า เคยไปช่วยนายประชัยในเรื่องกฎหมาย และอาจยังต้องช่วยอยู่ เพราะเป็นเรื่องของคดีและทนายความ ไม่เกี่ยวกับการเมือง นอกจากนี้ นายสุทัศน์ยังขอให้อนุมัตินายอภิวัฒน์ เงินหมื่น บุตรชาย ลงสมัครรับเลือกตั้ง จ.อำนาจเจริญ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น หากสงสัยขอให้ถามเจ้าตัวดีกว่า นายอภิสิทธิ์ กล่าว  ด้านนายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ และไม่มีเหตุผลที่จะต้องย้ายพรรค เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีแนวโน้มเป็นรัฐบาลอยู่แล้ว และว่า พรรคประชาธิปัตย์และพรรคมัชฌิมาธิปไตย เป็นพันธมิตรทางการเมือง ดังนั้น จะไม่มีการตกปลาในอ่างของกันและกันอย่างแน่นอน
ขณะที่ นายอิสระ สมชัย อดีต ส.ส.อุบลราชธานี กล่าวเช่นกันว่า ไม่เคยคิดย้ายพรรค และไม่เคยได้รับการติดต่อจากพรรคมัชฌิมาธิปไตย รวมทั้ง ไม่เคยรู้จักกับนายประชัยเป็นการส่วนตัวด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์