“อภิสิทธิ์” ยันฝ่ายค้านเกาะติด พ.ร.ฎ.อภัยโทษ

“อภิสิทธิ์” ยันฝ่ายค้านเกาะติด พ.ร.ฎ.อภัยโทษ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยฝ่ายค้านยังไม่วางใจ แม้รัฐบาลแถลงความชัดเจน พ.ร.ฎ.อภัยโทษ และยังคงติดตาม โต้ ส.ส.เพื่อไทย ให้ไปถาม “พล.ต.อ.ประชา” ว่าอยากทำประชาพิจารณ์หรือไม่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ในวันนี้ (21 พ.ย.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้นัดหารือเพื่อนำเรียงประเด็นให้เข้ากับผู้ที่อภิปราย และไม่ขอตอบโต้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ อ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ดูแลถุงยังชีพ ขอให้ไปตอบในสภาผู้แทนราษฎรจะดีกว่า ซึ่งข้อมูลทุกอย่างนั้น ฝ่ายค้านจะนำเสนอให้เห็นในวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.ประชา แถลงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ประโยชน์จากร่างพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ

เพราะไม่ได้เปลี่ยนแปลงหลักการเดิม จะมีผลต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องติดตามต่อไป เพราะคำตอบของ พล.ต.อ.ประชา กับสิ่งที่เป็นท่าทีของคนในรัฐบาลไม่ได้สอดคล้องกัน สำหรับกรณีที่นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาท้าฝ่ายค้านให้ทำประชาพิจารณ์ในร่างพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษนั้น นายอภิสิทธิ์ ย้อนถามว่า ยังไม่จบอีกหรือ ขอให้ไปถาม พล.ต.อ.ประชา ว่ายังอยากจะทำประชาพิจารณ์หรือไม่. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์