อภิสิทธิ์ ยัน ใช้สิทธิ์ตามกฎหมายสู้คดี

อภิสิทธิ์ ยัน ใช้สิทธิ์ตามกฎหมายสู้คดี

"อภิสิทธิ์" ยืนยัน ใช้สิทธิ์ตามกฎหมายสู้คดี หลัง ดีเอสไอ แจ้งข้อหาเพิ่ม ขณะ "สุเทพ" ย้ำเตรียมฟ้องกลับ "ธาริต"


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่า พร้อมรับทราบข้อกล่าวหาหลัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 2 ข้อ คือ ฐานก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล และข้อหาก่อให้ผู้อื่นพยายามฆ่า ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ยังคงมีพฤติกรรมเดิม โดยมีการใช้อำนาจเพื่อหวังผลทางการเมือง ซึ่งตนเองจะใช้สิทธิ์ตามกฎหมายในการต่อสู้ทุกคดี


ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวว่า

จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกับ นายอภิสิทธิ์ ในวันที่ 14 พ.ค. ทั้งนี้เตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีกลับต่อ นายธาริต และพนักงานสอบสวนเพิ่มอีก 1 คดี เนื่องจาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในปี 2553 เป็นการปฏิบัติหน้าที่ ในขณะที่เป็น ผอ.ศอฉ.ที่ต้องคลี่คลายสถานการณ์และรักษาความสงบเรียบร้อย โดยตั้งข้อสังเกตว่ามีความพยายามยัดเยียดตั้งข้อหาตน และ นายอภิสิทธิ์ ให้มากที่สุด เพื่อบีบให้จำยอมรัฐบาลให้ออกกฎหมายนิรโทษกรรมและกฎหมายปรองดอง เพื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคนเสื้อแดงที่ทำผิดกฎหมาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์