อภิสิทธิ์ ยัน กกต.ชี้ขาดวันเลือกตั้ง

"อภิสิทธิ์" ยันพร้อมทุกสถานการณ์


ด้านความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 15 ส.ค. เมื่อเวลา 12.00 น. ที่โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ สัมภาษณ์กรณีที่มีข้อเสนอให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปว่า
กกต.ชุดใหม่จะเป็นฝ่ายบอกเรื่องนี้ ไม่ใช่พรรคการเมือง ถ้าสามารถจัดการเลือกตั้งให้ทันตามกำหนดได้ และบริสุทธิ์ ยุติธรรมเป็นเรื่องดี แต่ถ้าไม่สามารถทำตามกำหนดได้ กกต.ชุดใหม่ต้องรีบบอกว่าจะจัดการเลือกตั้งได้เมื่อไหร่ ไม่ควรปล่อยให้ล่าช้าเกินไป
อย่างไรก็ตามหวังว่ากระบวนการสรรหา กกต.ชุดใหม่จะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ไม่วิตกกังวลเรื่องการรณรงค์หาเสียงของพรรค หากมีการเลื่อนวันเลือกตั้ง เพราะเมื่อจะลงแข่งขันแล้วต้องพร้อมในทุกสถานการณ์ พร้อมเสมอ

ไม่สนคำพูด ชูวิทย์ อัด ปชป.


นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์รองหัวหน้าพรรคชาติไทย วิพากษ์วิจารณ์นโยบายวาระประชาชนของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่มีทางเป็นไปได้จริงขอยืนยันว่านโยบายของพรรค สามารถทำได้จริง
เพราะได้มีการศึกษา ประเมินแล้ว เมื่อถามว่าการวิพากษ์วิจารณ์ ดังกล่าวมีนัยทางการเมืองใดหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่มีนัยอะไร เพราะนายชูวิทย์เคยออกมาวิจารณ์หัวหน้าพรรคของตัวเองอย่างรุนแรง ตนยังโดนน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม การวิจารณ์นี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแนวทางของพรรค แต่ขอบอกว่าถ้าต่อไปจะต้องมีการเจรจาเพื่อเป็นรัฐบาลร่วมกัน ท่านต้องเชื่อในนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์

มือมืดเผาธงชาติหน้าบ้าน ชวน


วันเดียวกัน เมื่อเวลา 15.50 น. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ระหว่างไปเยี่ยมประชาชนใน อ.ตันหยงมัส จ.นราธิวาส ถึงกรณีมีข่าวธงชาติไทยที่ติดอยู่บริเวณรั้วหน้าบ้าน ซอยหมอเหล็ง ถูกเผาเมื่อกลางดึกวันที่ 13 ส.ค.
ว่า ระหว่างที่เกิดเหตุนอนอยู่ในบ้าน ไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย ตื่นเช้าขึ้นมาธงชาติถูกเผากลายเป็นขี้เถ้าเหลือแต่เสาธง ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของใคร มีเจตนาข่มขู่คุกคามหรือไม่ แต่ไม่ค่อยปกติ อยู่ดีๆจะมาเผาได้อย่างไร
ทั้งนี้ ตำรวจ สน.ดินแดงกำลังสืบสวนสอบสวนอยู่ โดยสอบถามชาวบ้าน ซึ่งระบุว่าเห็นเปลวไฟช่วงกลางดึกประมาณ 01.00 น. ยุคนี้มักมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นติดต่อกัน เช่น พรรคประชาธิปัตย์ และบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ถูกวางระเบิด ไม่ทราบเป็นคนกลุ่มเดียวกันหรือไม่ แต่เป็นการกระทำไม่ปกติ







แหล่ข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์