“อภิสิทธิ์” มั่นใจเก้าอี้นายกฯ ไม่สั่นคลอน

สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย 26 ก.ย.- “อภิสิทธิ์”  มั่นใจไม่เกิดสูญญากาศทางการเมือง เก้าอี้นายกฯ ไม่สั่นคลอน ระบุการเปลี่ยนแปลงต้องเป็นไปตามระบบรัฐสภา-รัฐธรรมนูญ ปัดไม่ทราบเรื่อง ดัน “ชวน-สุเทพ-กรณ์” เป็นนายกฯ สำรอง  พรรคจะถูกยุบหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจศาล

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองเกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดา เพราะมีการคาดการณ์เรื่องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์

ต่อข้อถามว่า มีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์เตรียมส่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์


ลงเลือกตั้ง ส.ส. เขต 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี แทน นายชุมพล กาญจนะ ที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมือง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อเช้าอ่านข่าวอยู่ว่าเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองอีกคนหนึ่ง แต่ไม่รู้สึกว่าเก้าอี้นายกรัฐมนตรีสั่นคลอน เพราะทุกอย่างเป็นไปตามระบบ และไม่รู้สึกหนักใจกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองขณะนี้ เพราะ ไม่ได้ให้ความสำคัญ แต่ให้ความสำคัญกับตัวงานที่ต้องทำมากกว่า เพราะมีงานหลายอย่างที่อยากจะเร่งทำให้มีผล โดยในเดือนตุลาคมพรรคมีนโยบายใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในเชิงโครงสร้าง

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าหากศาลตัดสินยุบพรรคประชาธิปัตย์ นายกรณ์ จาติกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายชวน หลักภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี แทน นายอภิสิทธิ์ หัวเราะก่อนกล่าวว่า “ผมไม่ทราบครับ”

เมื่อถามว่า มีคนหวังให้เกิดสูญญากาศทางการเมือง เพื่อฉวยโอกาส นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้ามีคนคิดอย่างนั้นก็ต้องปล่อยเขาไป

ตราบเท่าที่ทุกอย่างเป็นการเคลื่อนไหวอยู่ในระบบ แต่ส่วนตัวเชื่อว่า จะไม่เกิดขึ้นเพราะมีระบบรัฐสภา ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ รัฐบาลหรือตนจะพ้นจากตำแหน่งมีเงื่อนไขตามรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน ดังนั้น เราอย่ากังวลกับสิ่งเหล่านี้มากเกินไป

ต่อข้อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ถูกศาลตัดสินให้ยุบพรรค นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เห็นว่าคณะทำงานได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แต่เรื่องการชนะหรือแพ้คดีต้องเคารพศาล ไม่อยากแสดงความคิดเห็น .- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์