“อภิสิทธิ์” มั่นใจระยะยาว ปชป.จะได้ชัยชนะทางการเมือง

“อภิสิทธิ์” มั่นใจระยะยาว ปชป.จะได้ชัยชนะทางการเมือง

“อภิสิทธิ์” ขอให้รักษาฐานเสียงใต้ และเพิ่มฐานเสียงภาคอื่น  เตือนต้องปรับปรุงสาขาพรรค ต้องทำงานสม่ำเสมอ ต่อเนื่อง เดินหน้าทำความเข้าใจกับประชาชน แม้จะมีช่องทางสื่อสารน้อย แต่มั่นใจ ปชป.จะได้ชัยชนะทางการเมืองในระยะยาว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวระหว่างเป็นประธานปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการยุทธศาสตร์
 
เพื่อการพัฒนาศักยภาพสาขาพรรค 14 จังหวัดภาคใต้ ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันนี้ ว่า ปฏิญญาและการพัฒนาสาขามีความจำเป็น เพื่อรักษาความถูกต้องในบ้านเมือง ในภาวะที่ผู้มีอำนาจหวังทำลายหลายสิ่ง เพื่อประโยชน์ตนเองและพวกพ้อง

“ฐานเสียงในภาคใต้ ไม่เพียงพอที่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์บริหารแผ่นดินได้ สิ่งที่ท้าทายคือ ทำอย่างไรให้ภาคใต้สนับสนุนพรรคอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการทำให้ภาคอื่นสนับสนุนพรรคอย่างเข้มแข็ง เพื่อมีโอกาสผลักดันนโยบายพรรค นอกจากนี้ ยังต้องการให้สาขาพรรค โดยเฉพาะในภาคใต้สามารถกำหนดแนวทางการทำงาน ให้เป็นแบบอย่างสาขาอื่นที่พร้อมน้อยกว่า โดยเฉพาะจำนวนสมาชิก ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ ยังระบุว่า ต้องปรับปรุงการทำงานเชิงประสิทธิภาพ สาขาพรรคต้องมีสถานที่บริการประชาชน

และมีเจ้าหน้าที่ทำงานต่อเนื่อง สม่ำเสมอ มีมาตรฐาน พร้อมจะนำไปปรับปรุงการทำงานในส่วนอื่น ๆ  นอกจากนี้ เรื่องการทำความเข้าใจการทำงานของพรรคในภาพรวมเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งต้องยอมรับว่างานของพรรคเหนื่อยพอควร เพราะต้องเผชิญหลายอย่าง โดยจะคาดหวังใช้สื่อของรัฐ หรือสื่อบางค่ายไม่ได้ เพราะอยู่ตรงข้ามโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ชัดเจน  ทำให้เราเหนื่อยมากขึ้นในการอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ แต่ต้องพยายามชี้ให้เห็นความแตกต่าง  มั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะสามารถกลับมาทำงานเพื่อประชาชน โดยจะได้รับชัยชนะทางการเมืองในระยะยาวได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมครั้งนี้ สาขาพรรค 14 จังหวัดภาคใต้ ได้แบ่งกลุ่มระดมสมอง

เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์พัฒนาศักยภาพสาขาพรรค 14 จังหวัดภาคใต้ กับก้าวต่อไปของพรรคประชาธิปัตย์ เช่น การสร้างเครือข่าย ขยายฐานเสียง โดยมีเป้าหมายเพิ่มสมาชิกพรรคของแต่ละสาขาพรรค อย่างน้อย 10%   ต่อปี และประชาสัมพันธ์เพิ่มยอดบริจาคภาษี 100 บาท เข้าพรรคอย่างน้อย 100 ราย ต่อสาขาต่อปีภาษี รวมถึงแนวทางการจัดกิจกรรม และการสร้างความเข้มแข็งให้สาขาพรรคและให้ความเห็น ข้อเสนอแนะในประเด็นร้อนทางการเมือง อาทิ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ การแก้กฎหมายอาญา ม.112 .- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์