อภิสิทธิ์ พอใจอภิปรายฯ วันแรก ผ่านไปด้วยดี

เมืองทอง 20 มี.ค.- “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” พอใจการอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันแรก ผ่านพ้นไปด้วยดี แม้อาจมีอารมณ์และความไม่เหมาะสมบางจุด เชื่อ ทุกอย่างจะผ่านไปได้ ยอมรับ หลังการอภิปรายฯ การเมืองจะยังมีปัญหา แต่ไม่ถือเป็นอุปสรรค


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ วานนี้ (19 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันแรก ว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

แม้จะมีบางช่วงที่สมาชิกมีอารมณ์ และมีความไม่เหมาะสมบางจุด  แต่ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา ที่การอภิปรายจะมีการกระทบกระทั่งกัน จึงไม่ต้องการให้เกิดขึ้นอีก และคิดว่าจะผ่านไปได้ 
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้พยายามนั่งฟังในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง และชี้แจง ซึ่งวันนี้ (20 มี.ค.) รัฐมนตรีคนอื่นก็คงใช้แนวทางเดียวกัน  และต้องการให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี  พร้อมปฏิเสธที่จะให้คะแนนหลักฐานที่ฝ่ายค้านนำมาใช้ในการอภิปราย


“ผมไม่อยากให้คะแนน แต่ประเด็นที่เป็นข้อกล่าวหาทั้งหลาย ที่เกี่ยวข้องกับตัวผม ผมได้ชี้แจงไปครบถ้วนแล้ว วันนี้ จะดูว่ามีประเด็นอะไรเพิ่มเติม และถ้ามีประเด็นที่เกี่ยวกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ผมก็จะชี้แจงต่อไป” นายกรัฐมนตรี กล่าว


อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าการเมืองหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็จะยังคงมีปัญหา แต่ส่วนตัวมีหน้าที่แก้ไข ไม่ถือเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 26 มี.ค. นี้ ว่า ถึงเวลาที่ทุกคนจะต้องช่วยนำพาประเทศชาติเดินไปข้างหน้า ทุกคนทราบดีว่า ขณะนี้ปัญหาเศรษฐกิจรุนแรง  จึงต้องการให้คนที่เคลื่อนไหวคำนึงถึงตรงนี้ ส่วนข้อเรียกร้องของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ขอให้พลังเงียบออกมาเรียกร้องความสงบ เห็นว่า คนส่วนใหญ่ต้องการให้บ้านเมืองสงบและเดินไปข้างหน้า ถ้าจะแสดงออกก็ทำได้ แต่ขอให้แสดงออกอย่างสงบและสันติ .- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์