“อภิสิทธิ์” พร้อมให้ปากคำคดี 13 ศพ

“อภิสิทธิ์” พร้อมให้ปากคำคดี 13 ศพ

วันนี้(3ธ.ค.)ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พนักงานสอบสวนเชิญให้ปากคำในคดีการเสียชีวิต 13 ศพ จากการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 ว่า ตนจะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ ตามที่พนักงานสอบสวนเชิญมา แม้ว่าเป็นเวลาที่สั้นในการเตรียมข้อมูลเพราะเป็นช่วงนี้มีวันหยุด 3 วัน แต่ก็จะใช้เวลาดังกล่าวรวบรวมข้อมูล พร้อมทั้งสอบถามข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ประกอบการให้ข้อมูล ทั้งนี้หากมีเอกสารอะไรที่สำคัญก็จะนำไปด้วย และเชื่อว่าเอกสารของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่มีศูนย์อำนวยการในสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ทุกหน่วยยังจะเก็บไว้อยู่ยังไม่ทราบสอบสวนเรื่องอะไร

นายอภิสิทธิ์  ยังกล่าวด้วยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าประเด็นที่พาดพิงมาถึงคือประเด็นใด นอกจากที่เป็นเพียงการสั่งการ
 
ซึ่งในระบบการสั่งการการบริหารจัดการก็มีความชัดเจนของข้อกฎหมายอยู่แล้ว มีเอกสารชัดเจน ว่าเมื่อมีการประกาศภาวะฉุกเฉิน มีการตั้ง ศอฉ.ขึ้นมา มีผู้อำนวยการและคณะกรรมการ ในการบริหารตามคำสั่งมีหนังสือแต่งตั้ง ไม่ได้มีอะไรมากกว่านี้ แต่ถ้ามีข้อเท็จจริงเกี่ยวกับตัวเหตุการณ์ เราก็พร้อมจะให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพราะเราต้องการให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและเกิดข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า แปลกใจหรือไม่ว่าหนังสือที่พนักงานสอบสวนเชิญมาระบุเพียงเหตุการณ์หน้าโรงเรียนสตรีวิทยา เพียงอย่างเดียว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าอ่านตามข่าวก็ทราบว่าน่าจะเป็นกรณีของผู้สื่อข่าวญี่ปุ่น แต่ในหนังสือเชิญไม่ได้ชี้ชัดว่าเป็นกรณีใด ระบุเพียงว่าเป็นเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. 2553 เหตุการณ์ที่บริเวณโรงเรียนสตรีวิทยาเท่านั้น เรื่องนี้น่าจะเป็นกรณีสืบเนื่องจากการชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิต ที่ขณะนั้นกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ทำไว้เบื้องต้น 

เมื่อถามอีกว่า จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนพร้อมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เท่าที่คุยกันก็ทราบว่าทางพนักงานสอบสวนนัดกันคนละเวลา จึงน่าจะสอบสวนไม่พร้อมกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์