อภิสิทธิ์ พร้อมถกกมธ.รธน.หนุนประชามติ

อภิสิทธิ์ พร้อมถกกมธ.รธน.หนุนประชามติ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมร่วมถก กมธ.ยกร่าง รธน. หนุนประชามติ มอง เป็นทางออกดีที่สุด ขอ คสช. ให้พรรคการเมืองประชุมได้  ระบุ การใช้อำนาจโดยมิชอบ เป็นต้นตอปัญหา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เปิดเผยถึงกรณีที่กรรมมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญเชิญพรรคการเมืองและคู่ขัดแย้งเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางในการยกร่างรัฐธรรมนูญ โดยยืนยันว่า จะเข้าไปร่วมให้ข้อมูลด้วยตนเองในวันที่ 24 พ.ย. นี้ ส่วนตัวแทนจากพรรคอีก 4 คนนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดรายชื่อ

ขณะที่สำหรับกระแสข่าวที่มีบางพรรคการเมืองจะไม่เข้าร่วมนั้น สำหรับตนเองมองว่าการเข้าไปให้ข้อมูลในครั้งนี้
 
ไม่ได้คาดหวังว่าคณะกรรมาธิการจะนำข้อเสนอไปใช้ทั้งหมดแต่เมื่อมีคำเชิญมาก็พร้อมจะให้ข้อมูล 
ทั้งนี้ นายอภิสิทธ์ ยังยืนยันว่า อยากให้มีการทำประชามติเพราะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อสร้างความชอบธรรมภายหลังจากยกร่างรัฐธรรมนูญเสร็จสิ้น

นอกจากนี้ นายอภิสิทธ์ ยังขอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่อนปรนข้อจำกัดในการให้พรรคการเมืองสามารถประชุมได้ ซึ่งหาก คสช. เกรงว่าจะกระทบต่อความปรองดอง ก็อาจจะกำหนดเงื่อนไขให้ชัดเจน โดยการให้แต่ละพรรคการเมืองระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นด้วย


"อภิสิทธิ์" ระบุ การใช้อำนาจโดยมิชอบ เป็นต้นตอปัญหา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงความคิดเห็นในการยกร่างรัฐธรรมนูญ อยากให้คณะกรรมมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กลับไปดูต้นตอที่แท้จริงของปัญหา คือการใช้อำนาจโดยมิชอบและนำไปสู่ความขัดแย้ง ส่วนความเป็นไปได้ที่หากรัฐธรรมนูญนี้จะไม่ได้รับการยอมรับ คือ รัฐธรรมนูญถูกมองว่าไม่เป็นประชาธิปไตย เพราะจะถูกกดดันจากทั้งในและต่างประเทศ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์