อภิสิทธิ์ พบ สุวัจน์ หาทางออกประเทศ

อภิสิทธิ์ พบ สุวัจน์ หาทางออกประเทศ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หารือชาติพัฒนาหาทางออกประเทศ "สุวัจน์" หวังให้ประสบความสำเร็จ แต่ย้ำ รธน. และการเลือกตั้ง คือทางออก จะก่อนหรือหลังปฏิรูปต้องคุยกัน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เพื่อพูดคุยหาทางออกของประเทศ โดยภายหลังจากการหารือ นายสุวัจน์ กล่าวว่าในส่วนของพรรคชาติพัฒนา เห็นว่าขณะนี้มีรัฐธรรมนูญและการเลือกตั้ง ยังเป็นทางออกของประเทศ ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กกต. ในการดูแลการเลือกตั้ง และรัฐบาล มีหน้าที่สนับสนุนแต่หากมีการพูดคุยเพื่อแก้ไขปัญหาทุกฝ่ายก็ควรให้ความร่วมมือ พร้อมกันนี้อยากให้แนวทางดังกล่าวประสบความสำเร็จ โดยระบุอีกว่า จากข้อถกเถียงระหว่างปฏิรูปก่อน หรือหลังการเลือกตั้ง มองว่าต้องมีการพูดคุยกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ นายอภิสิทธ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเห็นด้วยกับแนวทางแต่ตั้งข้อสังเกตว่าจะทำอย่างไรให้การเลือกตั้งประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (30 เม.ย.) ในเวลา 10.00 น. นายอภิสิทธิ์ จะเข้าหารือกับพรรคพลังชล ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และหลังจากนั้น จะรวบรวมข้อเสนอทั้งหมด ไปเสนอต่อคู่ขัดแย้งหลักภายในสัปดาห์นี้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์