อภิสิทธิ์ ปลุกคนอีสานเลือก ปชป. ไม่เอาคนเผาศาลากลาง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

มีกำหนดการเดินสายปราศัยหาเสียง ในจังหวัดอำนาจเจริญและอุบลราชธานีทั้งหมด 7 เวที โดยเมื่อเวลา 08.00 น. นายอภิสิทธิ์เดินทางออกจากวัดศรีธาตุ บ้านสิงห์ ต.สิงห์ อ.เมือง จังหวัดยโสธร มาปราศรัยที่สนามด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จ.อำนาจเจิรญ โดยมีประชาชนมาฟังการปราศัยกว่าหมื่นคน ทันทีที่ขึ้นเวทีนายอภิสิทธิ์ก็ได้รับเสียงกรี๊ดและตะโกนเบอร์ 10 ดังสนั่น นายอภิสิทธิ์จึงเริ่มต้นกล่าวทักทายประชาชนเป็นภาษาอีสานว่า “ซำบายดีบ่ อยู่ดีมีแฮงดีบ่”


จากนั้นนายอภิสิทธิ์ กล่าวย้ำถึงความผูกพันของชาวอำนาจเจริญและพรรคประชาธิปัตย์

พร้อมระบุว่าสองปีเศษตนทำหน้าที่นายกฯจะบอกว่ายาวก็ได้แต่ยังไม่พอทำทุกสิ่งให้ หลายเรื่องสำหรับชาวอำนาจเจริญตนมาเยี่ยมและติดตามผลักดัน อาทิ กรณีมหาวิทยาลัยมหิดลที่เดินหน้าก่อสร้างวิทยาเขตและเปิดการเรียนการสอนที่นี่ ขณะนี้อนุมัติเงินแล้วกว่า 140 ล้านบาท ส่วนสนามกีฬาขณะนี้มีการอนุมัติไปแล้ว 74 ล้านบาท แต่สิ่งที่สำคัญสองปีกว่าเราเริ่มต้นนโยบายสำคัญให้ประชาชน อาทิ เรียนฟรี เบี้ยผู้สูงอายุ ค่าตอบแทนอสม. และโครงการประกันรายได้เกษตรกร แต่ทั้งนี้เลือกตั้งเสร็จไม่รู้ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลซึ่งตนต้องรอดูวันที่ 3 ก.ค. หากพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาลเขาประกาศแล้วว่าจะกลับไปใช้ระบบจำนำแล้วให้ราคาสูงๆ

“ส่วนพรรคเพื่อไทยนั้นพี่น้องต้องไปอ่านบัญชีรายชื่อมีหลายคนที่พี่น้องรู้จักดีจากข่าว อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ชอบหรือไม่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และแกนนำเสื้อแดง 20 กว่าคนอยู่ในพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแกนนำที่บอกและปลุกระดมประชาชนแล้วเกิดเหตุวุ่นวายตลอด และภาคอีสานหลายจังหวัดศาลากลางถูกเผาเรา ดังนั้นเราไม่ต้องการความรุนแรงและไม่ต้องการคนที่หัวรุนแรง ดังนั้นถ้าปฏิเสธความรุนแรงต้องเลือกเบอร์ 10 ”นายอภิสิทธิ์ กล่าว

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ เดินทางมายังลานวัดศรีชมภู่ อ.ปทุมวงศา จ.อำนาจเจริญ
 
โดยก่อนการปราศรัยมีชาวบ้านผู้หญิงอายุประมาณ 40 กว่าปีร้องไห้เข้ามาหานายอภิสิทธิ์ โดยขอให้นายอภิสิทธิ์ช่วยติดตามความคืบคดีของลูกชายที่เสียชีวิตช่วงเหตุการณ์การชุมนุมเดือนพ.ค. 2553 ที่ชุมชนบ่อนไก่ ซึ่งคดียังไม่มีความคืบหน้า โดยนายกอภิสิทธิ์ ได้รับปากจะไปติดตามดูแลคดีให้ ซึ่งทั้งคู่ใช้เวลาในการพูดคุยกันประมาณ 15 นาที


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์