อภิสิทธิ์ บุกถิ่นเนวิน ยันไม่ร่วมรบ.กับ พปช.

ค่ำวานนี้ (25 พย. 50) พรรคประชาธิปัตย์นำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค

ได้เปิดเวทีปราศรัยที่ โรงเรียนบ้านโนนพฤกษ์ อำเภอจักราช และ ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่ในเวลา 19.00 น. จะเดินทางได้ปราศรัยที่ บริเวณลานจอดรถ ตลาดไนท์บาซ่า อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยมีแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีปราศรัยกับประชาชน ซึ่งนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ปัญหาของบ้านเมืองที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ สืบเนื่องมาจากการเมืองที่ล้มเหลว ฉะนั้นการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ประชาชนต้องออกมาใช้สิทธิ์เลือกเอารัฐบาลที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต และยึดเอาผลประโยชน์ของประชาชนต้องมาก่อน ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี พรรคประชาธิปัตย์ได้ลงพื้นที่สอบถามปัญหากับประชาชนทุกอาชีพ ทุกสาขา เพื่อนำมาเขียนเป็นนโยบายของพรรค จึงได้วาระประชาชนที่มีเนื้อหาออกมาเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ทุกด้าน ทุกกลุ่มทุกอาชีพ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวอีกว่า ปัญหาใหญ่ของบ้านเมืองขณะนี้คือ

ปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพของประชาชนเพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นราคาอุปโภค บริโภค แต่รายได้ของประชาชนกลับนิ่งอยู่กับที่ ปัญหาเหล่านี้ผู้ที่เข้ามาเป็นรัฐบาลต้องเร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน เช่นราคาของกรณีก๊าซหุงต้ม ถือเป็นความจำเป็นของประชาชน หากรัฐบาลชุดปัจจุบันขึ้นราคา พรรคฯ ไม่เห็นด้วย และหากพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสเข้าไปเป็นรัฐบาลจะต้องจัดการกับราคาก๊าซหุงต้มให้ลดลงอย่างแน่นอน

นายอภิสิทธิ์กล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาชนอย่างเด็ดขาด


เพราะมีแนวทางในการบริหารประเทศความแตกต่างกัน โดยขณะที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามหาเสียงด้วยการอธิบายให้ประชาชนเข้าใจนโยบายของพรรค แต่พรรคพลังประชาชนกลับหาเสียงด้วยการเน้นผลงานของพรรคไทยรักไทย ซึ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรคไปแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์