อภิสิทธิ์ นำทีมบุกบุรีรัมย์ หาเสียงช่วยผู้สมัคร

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (15 ม.ค.)  เมื่อเวลา 10.00 น.  ที่จ.บุรีรัมย์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรค และส.ส.สัดส่วนกลุ่มที่
4 นายอิสระ สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี และ น.ส.ณิรัฐกานต์ ศรีลาภ ส.ส.ยโสธร เดินทางไปช่วย นายภุชงค์ เลาหศิริวงศ์ นายสันติ โรจน์สุกิจ และนายนาคินทร์ ปิ่นศิริ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.บุรีรัมย์ พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงและพบปะประชาชนที่หอประชุมโรงเรียนหนองกี่พิทยาคม อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ โดยนายอภิสิทธิ์และคณะได้ออกหาเสียงในพื้นที่ อ.โนนสุวรรณ ประคำ โนนดินแดง  และละหานทราย โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 ผู้สมัครพรรคพลังประชาชนทั้งสามคน ถูกคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ตัดสิทธิเลือกตั้งและสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 17 มกราคมนี้ โดยมีผู้สนับสนุนพรรคมาร่วมงานจำนวนมาก

นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งของประเทศไทย จะว่าเหมือนกับต่างประเทศก็เหมือน จะว่าแตกต่างก็แตกต่าง

โดยข้อแตกต่างนั้นเพราะประเทศไทยมีการทำผิดกฎหมายกันมากนับตั้งแต่โกงการเลือกตั้ง การเปลี่ยนบัตรเลือกตั้งหลังจากที่ประชาชนลงคะแนนแล้ว การซื้อสิทธิ์ขายเสียง  หากปล่อยให้เป็นไปอย่างนี้ เราก็จะไม่ได้ผู้แทนที่ไม่ได้มาจากคะแนนบริสุทธิ์ และไม่มีหลักประกันว่า ส.ส.จะไปทำหน้าที่อย่างสุจริต ในฐานะที่เป็นตัวแทนของประชาชน การเลือกตั้งใหม่ไม่ใช่คนแพ้แล้วไม่ยอมแพ้ แต่เป็นการวินิจฉัยเรื่องที่มีการร้องเรียนมายัง กกต. ตั้งแต่ก่อนวันเลือกตั้งวันที่
23 ธันวาคม 2550
เชื่อว่าพี่น้องชาวบุรีรัมย์และชาวอีสานจะได้พลิก ลบคำสบประมาทที่มีคนบอกว่า คนอีสานและคนทางภาคเหนือ ไม่เอาวาระประชาชน ไม่เอานายกฯ ที่ชื่อ อภิสิทธิ์ และคะแนนที่เลือกจะไม่สูญเปล่า ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะเป็นรัฐบาลหรือไม่ได้เป็น นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์