“อภิสิทธิ์” นำทีม ปชป.เคารพศพรองผู้ว่าฯยะลา

“อภิสิทธิ์” นำทีม ปชป.เคารพศพรองผู้ว่าฯยะลา


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะเดินทางมาเคารพศพ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เรียกร้องให้นายกฯปู มาดูแลกำกับงานด้วยตัวเอง

เมื่อเวลา 17.30 น.วันนี้  11  เมษายน พ.ศ. 2556 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะได้เดินทางมายังศาลา 100 ปี วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชเพื่อเคารพศพ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เสียชีวิตจาเหตุความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ โดยมี ว่าที่ ร.ต.ฐิตวัฒน์ เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นางธนีนาถ ทองธวัช ภรรยา และนายอธิตย์ ทองธวัช บุตรชาย และบรรดาญาติๆร่วมให้การต้อนรับ

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจพร้อมทั้งมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวนายอิศราด้วย โดยนายอภิสิทธิ์ได้กล่าวถึงเหตุการณ์สาถนการณ์ใต้ที่ยังคงทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นว่า วันนี้เป็นความเร่งด่วนที่รัฐบาลจะต้องกำหนดแนวทางที่ชัดเจน โดยเฉพาะการพูดคุยในวันที่ 29 เมษายนที่จะถึงนี้ มีความจำเป็นที่จะต้องพูดกับฝ่ายที่มาร่วมเจรจาพูดคุยให้ชัดเจนไปเลยว่า จะแก้ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ได้อย่างไร และเมื่อมีการพูดคุยแล้วทำไมขณะนี้ถึงมีเหตุการณ์รุนแรงถูกยกระดับขึ้นมา

“ในส่วนของรัฐบาลเองก็ต้องจัดระบบการทำงานในเรื่องนี้ให้เป็นระบบมากขึ้น โดยส่วนตัวแล้วอยากให้นายกรัฐมนตรีเข้ามาดูแลด้วยตัวเอง เพราะว่าจะต้องเป็นผู้ที่มารับผิดชอบทุกงานที่ไปเกี่ยวข้องทั้งหมด ถ้ามอบรองนายกท่านใดท่านหนึ่งให้ดูแลหน่วยงานก็จะไม่ครบถ้วน อยากเรียกร้องให้นายกฯมาดูแลกำกับงานด้วยตัวเองมากกว่า”

ต่อข้อถามที่ว่าวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แอบลงมาในพื้นที่ภาคใต้เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบคิดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รองเฉลิม รับผิดชอบบางหน่วยงานเท่านั้น แต่เวลานี้ต้องการความเป็นเอกภาพ อย่างกรณี สมช.นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ศอ.บต.นายกรัฐมนตรีก็เป็นประธาน กอ.รมน.ก็เป็นประธาน ทั้ง 3 หน่วยจะต้องเป็นหลักและบูรณาการร่วมกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์