อภิสิทธิ์ ทำไม พปช.แสลงเรื่องดีๆ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านฯและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

สิ่งที่นายอภิรักษ์ตัดสินใจเป็นสิ่งที่เหมาะสม เพราะขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการถูกแจ้งข้อกล่าวหา ยังไม่ถึงจุดที่มีการชี้มูลความผิด ดังนั้น จะแสดงอะไรมากกว่านี้คงเป็นไปไม่ได้ เจตนาของนายอภิรักษ์ก็ชัดว่าลาพักโดยไม่รับเงินเดือน เพราะต้องการให้การทำหน้าที่ในการไปชี้แจงข้อกล่าวหา ไม่ต้องการไปเบียดบังเวลาของราชการ ขณะเดียวกันการไม่ปฏิบัติหน้าที่ ก็จะทำให้การตรวจสอบทำได้อย่างเต็มที่และโปร่งใส
  

“ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมการตัดสินใจทำเรื่องดีๆ อย่างนี้มันกลายเป็นของแสลงสำหรับคนในรัฐบาล จะต้องมีปัญหามากมาย อยากจะเรียน รมว.มหาดไทยว่า ท่านน่าจะเอาเวลาไปเร่งแก้ไขปัญหาภาคใต้ เพราะระเบิดที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ เอาเวลาไปทำตรงนั้นจะดีกว่า และเท่าที่ผมสอบถามผู้ว่าฯ กทม. ก็พร้อมที่จะยืนยันเจตนารมณ์ตรงนี้กับรัฐมนตรี และเห็นว่าท่านก็ป่วย ก็ไม่รู้ว่าท่านได้ลาหรือไม่ คิดว่าอย่าเสียเวลากับเรื่องนี้เลย งานของ กทม.ก็เดินต่อได้ ผมคิดว่าก็เป็นการวางตัวที่เหมาะสมทางการเมือง” นายอภิสิทธิ์กล่าว 


เมื่อถามว่า ตามกฎหมายนายอภิรักษ์ต้องขออนุญาตกับ รมว.มหาดไทยก่อนหรือไม่

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ก็เป็นระเบียบตามสายบังคับบัญชา แต่โดยปกติกรณีเช่นนี้ก็จะไม่มีการไม่อนุมัติหรือยับยั้ง และก็เห็นว่านายอภิรักษ์คงจะยืนยันเจตนารมณ์อย่างชัดเจน ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเป็นเกมการเมืองที่บีบให้นายอภิรักษ์ลาออกไปเลยใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตอบว่า ก็อย่าให้เป็น เรามาช่วยกันทำสิ่งดีๆจะดีกว่า คิดว่า รมว.มหาดไทยน่าจะช่วยทำให้การแก้ไขปัญหาบ้านเมืองเป็นเรื่องหลัก และการวางบรรทัดฐานที่ดีเป็นเรื่องที่ทุกคนควรช่วยกันสนับสนุน

เมื่อถามว่า รมว.มหาดไทยอนุมัติให้นายอภิรักษ์ลากิจได้ 15 วัน เมื่อครบกำหนดต้องกลับมาทำงานต่อ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ไม่แน่ใจ ก็ไม่เป็นไร เพราะขณะนี้นายอภิรักษ์ก็ไปดำเนินการเตรียมชี้แจงข้อกล่าวหา มีเวลา 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับเรื่องจาก คตส. คิดว่านายอภิรักษ์ก็พร้อมอยู่แล้ว คงใช้เวลาไม่นาน 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์