อภิสิทธิ์ ชี้ทักษิณร่อนจม.ยอมถอยพ.ร.ฎ.เป็นเรื่องดี

อภิสิทธิ์ ชี้ทักษิณร่อนจม.ยอมถอยพ.ร.ฎ.เป็นเรื่องดี

"อภิสิทธิ์" ชี้"ทักษิณ"ร่อนจดหมายยอมถอยเรื่อง พ.ร.ฎ.เป็นเรื่องดี จี้"ยิ่งลักษณ์"ต้องดับไฟกลางเมือง เหน็บอย่าฟังแต่พี่ชาย ต้องเปิดหูฟังปชช.

นครสวรรค์ - 20 พ.ย. 54  นายอภิสิทธิ์ เวชชาวะ ผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เขียนจดหมายผ่านเฟซบุ๊คมีเนื้อหายอมสละความสุขส่วนตัวเพื่อให้เกิดความปรองดอง หลังมีข่าวว่ารัฐบาลเตรียมออกพระราชกฤษฎีกาเอื้อประโยชน์ให้พันตำรวจโททักษิณพ้นผิด ว่า ยังไม่รู้รายละเอียด แต่รัฐบาลควรต้องทำหน้าที่ของตัวเอง โดยเฉพาะการถวายคำแนะนำต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ควรต้องทำตามเกณฑ์ปกติ ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์ที่เห็นชัดเจนว่ามีบุคคลหนึ่งคนได้ประโยชน์ชัดเจน เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ

 " ถ้าคุณทักษิณจะแสดงความเห็นว่ารัฐบาลไม่ควรทำ แล้วรัฐบาลประกาศว่าจะไม่ทำก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะกำลังเป็นปมที่เกิดความเคลื่อนไหวทางการเมืองเสี่ยงต่อการนำไปสู่ความขัดแย้ง ความรุนแรงที่จะเป็นปัญหาของรัฐบาลเองในการแก้ปัญหาบ้านเมือง ถ้าคุณทักษิณจะพูดคุยกับรัฐบาลว่าไม่ใช่แนวทางที่ควรทำและรัฐบลประกาศว่าจะไม่ทำก็ดี" นายอภิสิทธิ์กล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ารัฐบาลทำตามที่พันตำรวจโทักษิณส่งสัญญาณมาจะยิ่งตอกย้ำหรือไม่ว่าฐบาลชุดนี้อยู่ภายใต้การครอบงำของพันตำรวจโททักษิณ
 
นาย
อภิสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลควรทำในสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ พันตำวจโททักษิณก็ต้องเคารพกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม การต่อสู้คดีที่เหลือเป็นเรื่องที่พันตำรวจโททักษิณสามารถจะเรียกร้องความเป็นธรรมได้ แต่คดีที่ตัดสินไปแล้วต้องปฏิบัติตามกฎหมาย เพราะมีการทำความผิดในเรื่องผลประโยน์ขัดกัน ถ้ายังติดใจเรื่องปฏิวัติรัฐประหารก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ต้องเคารพดระบวนการยุติธรรมที่เป็นคำตัดสินของศาลและเป็นการพิจารณาคดีในสมัยที่พรรคการเมืองของพันตำรวจโททักษิณเป็นรัฐบาลด้วย

 ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อพันตำรวจโททักษิณส่งสัญญาณเช่นนี้คิดว่ารัฐบาลจะถอยในเรื่องการออกรพะราชกฤษฎีกาหรือไม่

นาย
อภิสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลต้องฟังประชาชนควบคู่กันไป ถ้าอยากจะฟังพันตำรวจโททักษิณด้วยก็ไม่เป็นไร ที่สำคัญคือนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากอาเซียนแล้วต้องรีบประกาศว่าไม่ทำแล้วเพื่อให้สังคมเกิดความสบายใจ จะได้เดินหน้าในเรื่องอื่นที่มีความสำคัญมากกว่า

ส่วนแนวคิดที่รัฐบาลจะแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ต้องว่ากันต่อไปว่าทำเพื่ออะไร ตนอยากย้ำว่าถ้าทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ของส่วนรวมก็จะไม่มีปัญหา แต่ถ้าทำเพื่อมุ่งตอบโจทย์คน ๆ เดียวฝืนหลักกฎหมายหลายอย่างก็จะเป็นปัญหา หลักก็มีง่าย ๆ เพียงเท่านี้


อภิสิทธิ์ ชี้ทักษิณร่อนจม.ยอมถอยพ.ร.ฎ.เป็นเรื่องดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์